Phát động cuộc thi Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2024

Add
Sáng 16/8, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ phát động cuộc thi 'Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam' năm 2024 (Vạn Xuân Awards 2024). Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy tham dự và chủ trì Lễ phát động.

'Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam' năm 2024 (Vạn Xuân Awards 2024) là sự kiện thường niên uy tín do Bộ VHTTDL; Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, UBND TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo tổ chức; Cục Văn hóa cơ sở, Bộ VHTTDL; Sở Văn hóa thể thao TP. Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phần truyền thông VINAMA (thành viên của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam) thực hiện.

phat-dong-cuoc-thi-giai-thuong-quang-cao-sang-tao-viet-nam-nam-2024-dulichgiaitri-1723824738.jpg
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy phát biểu tại Lễ phát động

Giải thưởng năm 2024 nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia: “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030. Tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu của ngành quảng cáo đã có những ý tưởng, sản phẩm quảng cáo xuất sắc, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng, xã hội; mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam; đồng thời, thông qua đó thể hiện được vị thế, tiềm năng của ngành quảng cáo Việt Nam. Lan tỏa giá trị từ những ý tưởng độc đáo, sản phẩm quảng cáo đến với công chúng, doanh nghiệp thuộc nhiều ngành, nghề khác nhau; khẳng định đóng góp quan trọng của ngành quảng cáo trong chiến lược phát triển văn hóa.

Phát biểu tại Họp báo, Nhà báo, Đạo diễn Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, đồng Trưởng Ban Tổ chức cho biết, ngành quảng cáo sáng tạo Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tiêu dùng, giới thiệu thương hiệu và sản phẩm, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên thị trường quốc tế. Sự phát triển của ngành quảng cáo Việt Nam gắn liền với sự phát triển của công nghiệp văn hóa. Các chiến dịch quảng cáo giờ đây không chỉ là mục tiêu bán hàng mà còn là hiện thực hóa đời sống văn hóa và thể hiện tài năng của con người Việt Nam. Do đó, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam với mục tiêu tôn vinh và ươm mầm sáng tạo Việt sẽ là sân chơi để tôn vinh những ý tưởng đột phá, những chiến dịch quảng cáo hiệu quả, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành quảng cáo Việt Nam.

phat-dong-cuoc-thi-giai-thuong-quang-cao-sang-tao-viet-nam-nam-2024-dulichgiaitri-1-2-1723824812.jpg
Nhà báo, Đạo diễn Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, đồng Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi phát biểu tại Họp báo

“Giải thưởng sẽ khơi dậy và ươm mầm cho những tài năng sáng tạo mới, góp phần xây dựng một cộng đồng quảng cáo năng động và chuyên nghiệp. Đây là một sân chơi cởi mở và minh bạch, nơi các nhà sáng tạo có thể giao lưu, học hỏi và cùng nhau phát triển thông qua nhiều hội thảo chuyên đề, triển lãm và hoạt động bên lề, tạo cơ hội cho các nhà sáng tạo quảng cáo giao lưu và học hỏi lẫn nhau.” ông Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh.

Phát biểu tại Lễ phát động, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy khẳng định: Thể lệ, mục đích, yêu cầu của Cuộc thi Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam đã nhấn mạnh tính trung thực khi thực hiện các sản phẩm quảng cáo, đã được các cơ quan liên quan cấp phép. Các sản phẩm cần có tính sáng tạo, thẩm mỹ cao, mang bản sắc văn hóa Việt Nam trên nhiều loại hình khác nhau để hướng cộng đồng tới cái đẹp, giá trị nhân văn; tuyên truyền, giới thiệu đến đông đảo nhân dân về ý nghĩa, vai trò quan trọng và sự phát triển của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội; truyền cảm hứng cho nhiều tầng lớp nhân dân, khuyến khích cùng sáng tạo để quảng bá hình ảnh của đất nước, con người Việt Nam phù hợp xu thế hội nhập và phát triển.

Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2024 gồm: 01 giải thưởng quảng cáo xuất sắc nhất (30 triệu đồng), 01 giải Nhất (20 triệu đồng), 01 giải Nhì (15 triệu đồng) và 01 giải Ba (10 triệu đồng) cho mỗi một loại hình (quảng cáo trên truyền hình; quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội).

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức còn có các hình thức khen tặng khác như: 7 giải Quảng cáo trên phương tiện truyền thông, 4 giải Quảng cáo về sự kiện tiêu biểu, 3 giải Ý tưởng quảng cáo xuất sắc, 19 giải cho doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho ngành quảng cáo và Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024, 15 giải cho các cá nhân có thành tích trong công tác tổ chức giải năm nay, 3 giải cho các tổ chức và cá nhân có nhiều cống hiến cho giải, ngoài ra còn có 9 giải khen tặng các cá nhân và tập thể có nhiều triển vọng.

phat-dong-cuoc-thi-giai-thuong-quang-cao-sang-tao-viet-nam-nam-2024-dulichgiaitri-1-1-1723824856.jpg
Quang cảnh họp báo lễ phát động

Các tiêu chí xét chọn gồm: Ý tưởng sáng tạo mới lạ, độc đáo, ấn tượng; chuyển tải thông điệp rõ ràng; thể hiện yếu tố văn hóa, thuần phong mỹ tục, đạo đức con người Việt Nam; thể hiện trách nhiệm đối với môi trường và cộng đồng; làm nổi bật và gợi nhớ hình ảnh sản phẩm và thương hiệu; chất lượng kỹ thuật.

Các hoạt động, chiến dịch dự thi là các sản phẩm được thực hiện từ ngày 01/9 - 30/9/2024 trên lãnh thổ Việt Nam; hạn cuối để nộp dự án tham gia là ngày 20/10/2024.

Lễ trao giải dự kiến diễn ra vào tháng 12 tại TP. Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động như: Triển lãm không gian văn hóa, trưng bày sản phẩm, công nghệ quảng cáo, chương trình nghệ thuật và trình diễn ánh sáng.

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024 góp phần thúc đẩy hoạt động quảng cáo phát triển, tạo ra nhiều sản phẩm quảng cáo chất lượng cao trên tất cả các phương tiện quảng cáo.