PVFCCo: Khánh thành, bàn giao Nhà lớp học và chức năng Trường THCS Quảng Tiên

Admin
Sáng ngày 28/9/2024, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí đã phối hợp Uỷ ban Nhân dân thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ khánh thành công trình Nhà lớp học và phòng học chức năng 2 tầng 6 phòng cho trường THCS Quảng Tiên.
PVFCCo: Khánh thành, bàn giao Nhà lớp học và chức năng Trường THCS Quảng Tiên- Ảnh 1.

Cắt băng khánh thành công trình

Công trình có tổng mức đầu tư 5 tỷ 200 triệu trong đó Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – đơn vị sản xuất và kinh doanh phân bón Phú Mỹ) tài trợ 5 tỷ đồng, được xây dựng trên diện tích khoảng 300 m2 với thiết kế khoa học gồm 1 khối nhà cao 2 tầng với 6 phòng chức năng. Công trình có hệ thống điện chiếu sáng, thoát nước, chống sét hoàn chỉnh và được trang bị các thiết bị phục vụ học tập như bàn ghế giáo viên học sinh, bảng chống lóa, ti vi, máy vi tinh. Công trình được hoàn thành và đưa vào sử dụng sau gần 1 năm thi công.

PVFCCo: Khánh thành, bàn giao Nhà lớp học và chức năng Trường THCS Quảng Tiên- Ảnh 2.

Trao biển tượng trưng tài trợ

Phát biểu tại Lễ khánh thành, đại diện PVFCCo cho biết: Là thành viên của Petrovietnam, PVFCCo trong quá trình hình thành và phát triển đã có những bước phát triển vượt bậc, góp phần tích cực và có hiệu quả vào sự nghiệp phát triển nông nghiệp, đảm bảo an ninh lương thực của đất nước. Với chủng loại đa đạng, đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu cho bà con nông dân, từ mặt hàng quen thuộc như sản phẩm phân đạm Phú Mỹ, cho đến những sản phẩm khác như NPK, Kali của Tổng công ty với thương hiệu Phân bón Phú Mỹ - Cho mùa bội thu, có chất lượng cao, đáng tin cậy đã trở thành sản phẩm có thương hiệu uy tín, được đông đảo bà con nông dân trên khắp mọi miền đất nước tin dùng. 

PVFCCo: Khánh thành, bàn giao Nhà lớp học và chức năng Trường THCS Quảng Tiên- Ảnh 3.

Công trình Nhà lớp học và chức năng Trường THCS Quảng Tiên

Bên cạnh những thành công trong kinh doanh, với phương châm "sẻ chia", hàng năm, PVFCCo đã chung sức cùng các tỉnh thành trên toàn quốc chăm lo cho công tác an sinh xã hội. Cho đến nay, hàng chục nghìn căn nhà Đại đoàn kết, hàng trăm công trình trường học, bệnh viện, trạm y tế được xây dựng; hàng chục nghìn suất học bổng được trao cho các em học sinh sinh viên; hàng chục nghìn phần quà Tết được trao tận tay cho bà con nghèo, có hoàn cảnh khó khăn… 

Đại diện PVFCCo mong rằng với công trình mới được xây dựng này sẽ góp phần quan trọng trong việc hoàn thiện hệ thống giáo dục, chăm lo cho thế hệ tương lai của đất nước, góp phần giúp thầy và trò trường THCS Quảng Tiên thực hiện tốt công tác dạy và học.

PVFCCo: Khánh thành, bàn giao Nhà lớp học và chức năng Trường THCS Quảng Tiên- Ảnh 4.

Phòng học được trang bị đầy đủ thiết bị dạy và học

Tại buổi lễ khánh thành, đại diện lãnh đạo xã Quảng Tiên và trường THCS Quảng Tiên đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự giúp đỡ của PVN và PVFCCo. Các đồng chí khẳng: Công trình quý giá này không những giúp địa phương, nhà trường, cha mẹ học sinh giảm bớt khó khăn trong xây dựng cơ sở vật chất, mà còn tạo được không khí dạy và học sôi nổi trong nhà trường, khơi dậy trong tâm hồn các em học sinh lòng nhân ái yêu thương con người và nhân rộng hơn những tấm gương học sinh tiêu biểu vượt khó, vươn lên trong học tập và cuộc sống. Đại diện chính quyền địa phương và nhà trường cam kết sẽ sử dụng, bảo quản công trình mới đúng mục đích, không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy, thi đua học tốt, dạy tốt, từng bước trang bị các thiết bị hỗ trợ học tập theo hướng hiện đại hóa, đáp ứng tiêu chuẩn Quốc gia.

 Lê Hằng