Quảng Ninh: Gần 190 sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch trong năm 2024

Admin
Những sự kiện như Tuần du lịch hè Hạ Long, Lễ hội truyền thống Bạch Đằng, Hội chợ OCOP… được kỳ vọng sẽ góp phần giúp Quảng Ninh đón 17 triệu lượt du khách năm 2024.

Ngày 5/3, theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, để tạo điểm nhấn thu hút du khách trong nước và quốc tế, năm 2024, địa phương dự kiến tổ chức 186 sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch cấp quốc tế, quốc gia và cấp tỉnh.

Trong đó, tâm điểm là Tuần du lịch hè Hạ Long với Chương trình Carnaval Hạ Long đã trở thành "thương hiệu" của du lịch Quảng Ninh sẽ được tổ chức vào dịp 30/4 và 1/5 tại Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, Tp.Hạ Long.

Sự kiện - Quảng Ninh: Gần 190 sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch trong năm 2024

Chương trình Canarval Hạ Long 2023 thu hút sự quan tâm, tham dự đông đảo du khách trong nước và quốc tế (Ảnh: CTV).

Dự kiến, Carnaval Hạ Long 2024 sẽ có sự tham gia của hàng nghìn diễn viên, nghệ sĩ chuyên nghiệp, các đoàn nghệ thuật quốc tế, các nghệ nhân. Chương trình sẽ sử dụng yếu tố nghệ thuật nhạc kịch, kết hợp hài hòa với lịch sử, văn hóa để làm nổi bật các giá trị của Di sản thiên nhiên vịnh Hạ Long.

Đồng thời, Canarval Hạ Long 2024 dự kiến sẽ áp dụng các công nghệ hiện đại tối tân nhất như Drone light (máy bay không người lái xếp hình), các mô hình phát sáng, kết hợp với trình diễn pháo hoa, mapping, công nghệ Led, âm thanh ánh sáng.

Ngoài Tuần du lịch hè Hạ Long, những sự kiện, hoạt động lớn đáng chú ý tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức trong thời gian tới để kích cầu du lịch, gồm: Lễ hội truyền thống Bạch Đằng, Hội chợ OCOP, Liên hoan ẩm thực 2024… Các huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh Quảng Ninh cũng sẽ tổ chức nhiều chương trình hưởng ứng các sự kiện, hoạt động này.

Chuỗi sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch trong năm 2024 của tỉnh Quảng Ninh đã được khởi động với Hội nghị xúc tiến, quảng bá, đầu tư du lịch được tổ chức chiều 28/2 nhân dịp đoàn đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race mùa giải 2023 - 2024 đến địa phương.

Năm 2024, tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 17 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế. Với nhiều cố gắng, nỗ lực, trong 2 tháng đầu năm 2024, địa phương đã đón hơn 3,4 triệu lượt du khách.