Thí sinh Hoa hậu Du lịch thế giới năm 2022 trải nghiệm tại Phú Thọ

Hoàng Huyền
Ngày 20/11, thí sinh tham gia cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 (Miss Tourism World 2022) đã có mặt tại tỉnh Phú Thọ, tiếp tục trải nghiệm qua các miền di sản theo lịch trình của Ban Tổ chức.

thi-sinh-hoa-hau-du-lich-the-gioi-nam-2022-trai-nghiem-tai-phu-tho1-dulichgiaitri-giai-tri-1669015075.jpg
Thí sinh của Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 đến Đền Hùng, Phú Thọ

Bày tỏ niềm vui khi được đến Đền Hùng, Phú Thọ, thí sinh Tosin Adeduro đến từ Nigieria cho biết: “Đến đây, tôi được chào đón rất nhiệt tình, mọi người thật thân thiện. Ở đất nước tôi cũng có những ngôi đền thờ như thế này và khi đến đây thì tôi nghĩ mình đang ở nhà vậy. Tôi rất muốn quay trở lại nơi này để tìm hiểu, khám phá nhiều hơn nữa”.

thi-sinh-hoa-hau-du-lich-the-gioi-nam-2022-trai-nghiem-tai-phu-tho2-dulichgiaitri-giai-tri-1669015132.jpg
Các thí sinh của Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 háo hức khi được trải nghiệm

Cũng là lần đầu tiên đến Việt Nam thí sinh Justine Felizarta đến từ Philippines cho hay: Tôi rất vinh dự khi đến Phú Thọ. Qua giới thiệu, được biết đây là nơi rất linh thiêng. Khi về nước, tôi sẽ kể cho gia đình, bạn bè nghe về đất nước Việt Nam có nhiều cảnh đẹp, con người thân thiện, nhiệt tình với du khách.

thi-sinh-hoa-hau-du-lich-the-gioi-nam-2022-trai-nghiem-tai-phu-tho3-dulichgiaitri-giai-tri-1669015173.jpg
Các thí sinh của Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 nghe hát Xoan

Sau trải nghiệm ẩm thực mang đậm hương vị Đất Tổ, buổi chiều, các thí sinh được đến tham quan Điểm Du lịch văn hóa cộng đồng Hùng Lô (xã Hùng Lô, thành phố Việt Trì, Phú Thọ). Đây là vùng đất cổ nổi tiếng với đình Hùng Lô hơn 300 năm tuổi, nhiều ngôi nhà cổ có tuổi đời hàng trăm năm. Nơi có nghề làm mỳ gạo nổi tiếng đã được công nhận là sản phẩm OCOP. Các thí sinh đã được nghe hát Xoan - một trong những Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại đã được UNESCO ghi danh, trực tiếp tham gia trải nghiệm gói bánh chưng, giã bánh dày…

thi-sinh-hoa-hau-du-lich-the-gioi-nam-2022-trai-nghiem-tai-phu-tho4-dulichgiaitri-giai-tri-1669015214.jpg
Các thí sinh của Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 tham gia làm bánh dầy

Tham quan và trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa ở làng cổ Hùng Lô, thí sinh Lavinna Subramaniam đến từ Malaysia bày tỏ: Tôi rất ấn tượng bởi văn hóa của Việt Nam thật đa màu sắc, có tính cộng đồng rất cao. Phú Thọ là nơi rất đẹp và thích hợp để bạn bè khắp nơi trên thế giới hội tụ, cùng lan tỏa, quảng bá về một đất nước tươi đẹp, mến khách. Chắc chắn sau cuộc thi này, Việt Nam sẽ là địa điểm du lịch mà cô sẽ đề xuất, tư vấn để bạn bè của cô đến trong thời gian tới.

thi-sinh-hoa-hau-du-lich-the-gioi-nam-2022-trai-nghiem-tai-phu-tho5-dulichgiaitri-giai-tri-1669015253.jpg
Các thí sinh của Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 tham gia làm bánh dầy

Theo Ban Tổ chức cuộc thi, sau hành trình tại Phú Thọ, các người đẹp sẽ tiếp tục tham quan, trải nghiệm hành trình di sản tại Hà Nội, Sơn La và trở về Vĩnh Phúc để tham gia đêm chung kết cuộc thi diễn ra vào tối 3/12.

VÂN NGA