Tp.Thủ Đức sẽ tổ chức đi bộ đồng hành vì cộng đồng

Admin
Sự kiện kêu gọi cộng đồng tham gia và ủng hộ các quỹ hỗ trợ người nghèo, góp phần cải thiện cuộc sống và phát triển bền vững cho Tp.Thủ Đức.

Ngày 25/10, tại UBND Tp.Thủ Đức (Tp.HCM) diễn ra buổi họp báo phát động chương trình đi bộ đồng hành vì cộng đồng.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Kỳ Phùng, Phó Chủ tịch UBND Tp.Thủ Đức, cho biết, vào ngày 08 - 10/11/2024, Tp.Thủ Đức sẽ tổ chức chương trình đi bộ đồng hành lần thứ 3 với chủ đề “Chung tay xây dựng thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình”.

Sự kiện nhằm kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội trong các hoạt động giúp đỡ người nghèo, thông qua Quỹ “Vì người nghèo” và Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, góp phần xây dựng một Tp.Thủ Đức giàu đẹp, văn minh và nhân ái.

Tp.Thủ Đức sẽ tổ chức đi bộ đồng hành vì cộng đồng- Ảnh 1.

Ông Nguyễn Kỳ Phùng, Phó Chủ tịch UBND Tp.Thủ Đức, phát biểu tại buổi họp báo ngày 25/10.

Các hoạt động tại chương trình bao gồm: gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP, nông nghiệp sạch, biểu diễn nhạc nước miễn phí và đặc biệt là chương trình đi bộ đồng hành vào sáng Chủ nhật, 10/11. Chương trình kéo dài từ ngày 8 đến 10/11.

Điểm nhấn của chương trình là lộ trình đi bộ kéo dài khoảng 3,5km, chia thành hai nhóm lớn. Đồng thời, chương trình cũng có sự tham gia của đoàn xe đạp diễu hành và các phương tiện thu gom rác xanh thân thiện với môi trường, nhằm lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường sống.

Tp.Thủ Đức sẽ tổ chức đi bộ đồng hành vì cộng đồng- Ảnh 2.

Chương trình đi bộ đồng hành lần thứ 2, năm 2023, thu hút đông đảo người tham gia. (Ảnh: Dũng Phương).

Thông qua chương trình, Tp.Thủ Đức mong muốn huy động sự đóng góp từ cộng đồng, bao gồm các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, để triển khai các dự án xã hội như xây dựng và sửa chữa nhà tình thương, hỗ trợ phương tiện sinh kế cho người nghèo, trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và chăm lo cho các gia đình chính sách, người nghèo trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Từ đầu năm 2024 đến nay, Quỹ “Vì người nghèo” của Tp.Thủ Đức đã huy động được hơn 20 tỷ đồng, hỗ trợ trực tiếp cho hơn 20.000 hộ gia đình khó khăn, thông qua các hoạt động như sửa chữa nhà ở, trao học bổng, và tặng phương tiện sinh kế. Trong chương trình đi bộ đồng hành lần thứ 3 này, dự kiến sẽ có thêm 46 cá nhân và tập thể ủng hộ hơn 18 tỷ đồng vào các nguồn quỹ hỗ trợ.

Sự kiện này còn nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng chặng 4 “Tăng tốc” của đợt thi đua 500 ngày lập thành tích chào mừng các sự kiện trọng đại: Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2025), kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), và chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 – 2030.

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Quỹ vì tương lai xanh khởi động cuộc thi hùng biện - Tranh biện tiếng nói xanh mùa 2Quỹ vì tương lai xanh khởi động cuộc thi hùng biện - Tranh biện tiếng nói xanh mùa 2
Tham khảo thêm
Bí thư Thành ủy Hải Phòng tham gia giải chạy gây quỹ “Vì người nghèo”Bí thư Thành ủy Hải Phòng tham gia giải chạy gây quỹ “Vì người nghèo”
Mỹ Hậu