“Trư Bát Giới” Mã Đức Hoa vẫn đắt show quảng cáo ở tuổi 77

Admin
Đến thời điểm hiện tại, Trư Bát Giới do Mã Đức Hoa thủ vai là Trư Bát Giới xuất sắc nhất chưa ai có thể vượt qua.

Mã Đức Hoa sinh năm 1945 tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Từ nhỏ, ông đã rất đam mê võ thuật và Kinh kịch. Khi lên 14 tuổi, ông bắt đầu học Kinh Kịch tại trường lớp chính quy. Theo đuổi bộ môn Kinh Kịch, Mã Đức Hoa chưa bao giờ nghĩ sẽ có ngày mình trở thành ngôi sao nổi tiếng. Thế nhưng, cuộc đời ông có bước ngoặt lớn khi được đạo diễn Dương Khiết chọn thể hiện vai Trư Bát Giới trong Tây du ký 1986. Dù trong các năm qua, có rất nhiều diễn viên thể hiện vai Trư Bát Giới nhưng chưa ai có thể vượt qua ông.

Mới đây, theo QQ, sự thành công của Tây du ký 1986 giúp dàn diễn viên trong phim có cuộc sống sung túc tuổi xế chiều. Ở tuổi trên dưới 70, họ liên tiếp nhận được những lời đóng phim, dự sự kiện và quảng cáo.

Văn hoá - “Trư Bát Giới” Mã Đức Hoa vẫn đắt show quảng cáo ở tuổi 77

Diễn viên Mã Đức Hoa.

"Trong số 4 thầy trò Đường Tăng, diễn viên Mã Đức Hoa là gương mặt được các đơn vị nhãn hàng ưa chuộng nhờ hình tượng ham ăn, tính tình trẻ con mang tính châm biếm hài hước", trang tin cho biết.

Mã Đức Hoa làm việc cần mẫn, luôn tràn đầy năng lượng trong các buổi chụp ảnh, ghi hình. Các mặt hàng quảng cáo của ông đa dạng, từ thực phẩm chức năng, thực phẩm đóng hộp, bánh trà... Với mỗi hợp đồng được ký kết, diễn viên kỳ cựu được cát-xê khoảng vài trăm nghìn NDT (vài trăm triệu đồng).

Theo Mã Đức Hoa, ông xem vai diễn Trư Bát Giới là thành tựu lớn nhất đời mình. Nam diễn viên cho biết nếu được chọn lại ông vẫn sẽ tiếp tục đảm đương nhân vật này. "Vai diễn này rất có tính cách, cũng là nhân vật giống người bình thường nhất”, Mã Đức Hoa chia sẻ trên Tân Kinh Báo.

Văn hoá - “Trư Bát Giới” Mã Đức Hoa vẫn đắt show quảng cáo ở tuổi 77 (Hình 2).

Mã Đức Hoa chia sẻ về triết lý mà ông đã cảm ngộ được sau khi đóng Tây du ký.

Trong một chương trình truyền hình, Mã Đức Hoa tiết lộ về điều mà ông đã cảm ngộ được sau khi đóng Tây du ký.

Ông chia sẻ: “Trong 4 thầy trò, tôi đóng Trư Bát Giới. Sau khi trải qua 81 kiếp nạn và lấy được chân kinh, sư phụ tôi thành Phật, Hầu ca thành Phật, Sa sư đệ mặc dù không thành Phật, nhưng cũng thành La Hán, vậy tại sao chỉ có Lão Trư tôi vẫn là hành giả.

Từ điều này tôi ngộ ra rằng Đường Tăng đại diện cho tinh thần, Ngộ Không đại diện cho sức mạnh, Sa Tăng đại diện cho sự cần mẫn, nhẫn nại, chỉ có Trư Bát Giới là đại diện cho dục vọng. Tức là con người không bao giờ có thể loại bỏ được dục vọng của mình.

Vậy nên sau khi đóng Trư Bát Giới, tôi luôn tự nhủ với bản thân rằng bất kể trong công việc hay trong cuộc sống đều nhất định phải kìm xuống dục vọng của mình, như vậy cuộc sống mới tốt đẹp được”.

Triết lý sâu sắc mà Mã Đức Hoa chia sẻ đã nhận được sự đồng tình của khán giả.

Năm 2019, Mã Đức Hoa cho ra mắt tự truyện mang tên Ngộ Năng kể lại chặng đường theo đuổi nghệ thuật, những trải lòng về cuộc sống, bạn bè, gia đình và đặc biệt mối duyên với bộ phim Tây du ký. Cuốn sách cũng hé lộ một số điều ít biết của nam diễn viên khi mô tả những biệt tài của ông như nói thành thạo tiếng Nhật, giỏi múa ba lê, viết thư pháp tốt và tài năng ca hát không thua ca sĩ.

Văn hoá - “Trư Bát Giới” Mã Đức Hoa vẫn đắt show quảng cáo ở tuổi 77 (Hình 3).

Mã Đức Hoa và bà xã.

Mã Đức Hoa kết hôn với Hầu Ngọc Mẫn vào năm 1972. Bà xã kém ông ba tuổi, làm công nhân. Một năm sau khi kết hôn, Hầu Ngọc Mẫn hạ sinh con trai, đặt tên là Mã Dương.

Mã Đức Hoa và vợ luôn cố gắng để chăm lo tốt nhất cho con trai. Ông từng chia sẻ: “Dù không có nhiều tiền, chúng tôi vẫn cố gắng để cho con ăn học tử tế”. Không phụ kỳ vọng của bố mẹ, sau khi du học ở Singapore trở về, Mã Dương đã mở công ty riêng, trở thành ông chủ. Công việc kinh doanh của cậu khá phát đạt. Dù không sánh được bằng thế lực bà xã Trần Lệ Hoa của Trì Trọng Thụy, song con trai Mã Đức Hoa cũng thuộc hàng có tiếng nói ở Bắc Kinh.

Ở tuổi 77, mặc dù không giàu có nhưng Mã Đức Hoa vẫn sống dư dả nhờ con trai là doanh nhân nổi tiếng. Ông luôn tự hào mỗi khi nhắc đến vợ hiền, con ngoan.

Quốc Tiệp (t/h)