Chuyện tình đẹp ít ai biết của NSƯT Công Ninh và vợ trẻ kém 21 tuổi

Admin
Làm cha ở tuổi 51, Công Ninh xem con là nguồn sống của mình. NSƯT thừa nhận giai đoạn "thập tử nhất sinh", ông luôn cố gắng vượt qua bệnh tật để đồng hành cùng "vợ trẻ con thơ".

Chuyện tình thầy trò cách nhau 21 tuổi vẫn rất ngọt ngào 

NSƯT Công Ninh sinh năm 1962, nổi tiếng với loạt phim: Ai xuôi vạn lý, Mẹ con Đậu Đũa, Blouse trắng, Đời cát… Ngoài góp mặt trong các bộ phim nổi tiếng, ông còn dựng nhiều sân khấu kịch, tỏa sáng nhờ vở Dạ cổ hoài lang năm 1994, giành huy chương vàng tại Liên hoan Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc 1995.

Công Ninh chưa bao giờ thôi đau đáu, trăn trở cho sân khấu, phim ảnh.

Chuyện tình đẹp ít ai biết của NSƯT Công Ninh và vợ trẻ kém 21 tuổi- Ảnh 1.

Về đời tư, ông lập gia đình với diễn viên lồng tiếng Tuyết Vân kém 21 tuổi năm 2012. Đáng chú ý, vợ ông từng là sinh viên Đại học Sân khấu điện ảnh Tp.HCM nơi Công Ninh giảng dạy.

Tuyết Vân không học Công Ninh nhưng luôn ngưỡng mộ danh tiếng của ông. Ấn tượng của cô về ông là "người thành đạt như thế lại trông khắc khổ". Cái duyên đến với nhau của cặp đôi này rất tình cờ khi Tuyết Vân chủ động chào hỏi Công Ninh. Không ngờ, ông về nhà bỗng thấy vương vấn sự thân thiện, ấm áp của cô sinh viên nên tìm cách liên lạc.

Thuở ban đầu mới quen, Tuyết Vân e ngại khoảng cách tuổi tác nhưng dần trò chuyện cởi mở hơn với Công Ninh. Cô thấy nghệ sĩ gạo cội gần gũi, có nhiều điểm vụng về chứ không hoàn hảo như hình tượng bên ngoài.

Chuyện tình đẹp ít ai biết của NSƯT Công Ninh và vợ trẻ kém 21 tuổi- Ảnh 2.

Gia đình nhỏ của NSƯT Công Ninh.

Dù có sự chênh lệch nhiều về tuổi tác và quan điểm sống, nhưng không thể phủ nhận tình cảm của vợ chồng nghệ sĩ Công Ninh rất sâu đậm, nghĩ cho nhau và cho gia đình rất nhiều. Cả hai hiện sống hạnh phúc cùng cô con gái 9 tuổi.

Đến nay, đã hơn 11 năm hôn nhân và 15 năm bên nhau, Công Ninh và Tuyết Vân luôn cùng nhau vượt qua khó khăn. Trước đây, khi vợ sinh con đầu lòng không lâu, Công Ninh bị viêm phổi nặng, một phần phổi bị nám, có nguy cơ chuyển sang ung thư. Ông quyết định dọn ra ở riêng, tự lo chữa bệnh suốt 1 năm, để vợ tập trung nuôi con nhỏ.

Mỗi lần nhắc đến chuyện này, Tuyết Vân lại rơi nước mắt: "Tôi đến với anh để chăm sóc anh. Nhưng khi anh bệnh nặng, đối diện cửa tử, tôi lại không thể ở bên anh".

Làm cha ở tuổi 51, Công Ninh xem con là nguồn sống của mình. NSƯT thừa nhận giai đoạn "thập tử nhất sinh", con gái là động lực để ông vượt qua bệnh tật.

Có vợ con, ông cũng chăm chỉ làm việc hơn, kiếm tiền lo cho gia đình. Công Ninh hay bị Tuyết Vân phàn nàn vì chiều con quá mức. Cô từng chia sẻ: "Anh tốn quá nhiều chất xám để lo cho con, cả những điều viển vông".

Chuyện tình đẹp ít ai biết của NSƯT Công Ninh và vợ trẻ kém 21 tuổi- Ảnh 3.

NSƯT Công Ninh là thầy của nhiều gương mặt nổi tiếng showbiz như: Trường Giang, Trấn Thành, Lê Khánh, Hòa Hiệp, Tiết Cương, Thanh Thúy…

Hai vợ chồng cật lực để nuôi con gái

Từng xuất hiện tại chương trình "Vợ chồng son", vợ chồng NSƯT Công Ninh khiến khán giả ghen tị với cuộc tình thầy trò cách nhau 21 tuổi vẫn rất ngọt ngào; hiếm hoi chia sẻ góc khuất mâu thuẫn, sóng gió hôn nhân.

Vợ trẻ kém 21 tuổi của NSƯT Công Ninh từng hé lộ trong chương trình "Vợ chồng son" rằng, chồng có ghen, nhưng cô hiểu điều đó xuất phát từ việc ông xã muốn bảo vệ gia đình. Cô vẫn thường xuyên khẳng định chồng đã là mẫu người mình thích rồi, nên không cần lo lắng gì thêm.

Bên cạnh đó, kể về quãng thời gian dài bệnh nặng, nghệ sĩ Công Ninh bộc bạch: "Lúc đó tôi bị viêm phổi rất nặng, nghĩ mình có thể chết. Vợ thì còn quá trẻ, con thì mới sinh ra nên tôi không muốn làm phiền mà muốn vợ tập trung tâm trí lo cho con. Tôi tách ra ở một không gian riêng, chỉ nhờ một vài bạn bè người thân, còn lại tự thân vận động hoàn toàn một năm để hồi phục sức khỏe. Tôi như đi từ cửa tử trở về. Khi nhắc tới chuyện này, cô ấy khóc cũng hợp lý. Lúc đó tôi đâu nói tình trạng tôi nguy hiểm thế nào với vợ. Nghề của tôi là diễn mà, tôi diễn như không có chuyện gì xảy ra."

Nhận xét về chồng, vợ trẻ nghệ sĩ Công Ninh bày tỏ: "Mình muốn ông xã suy nghĩ thoáng ra, mình cần cảm giác chồng tôn trọng mình. Nhiều khi ảnh thấy mình còn nhỏ nên cư xử như là học trò".

Chuyện tình đẹp ít ai biết của NSƯT Công Ninh và vợ trẻ kém 21 tuổi- Ảnh 4.

NSƯT Công Ninh và vợ trẻ kém 21 tuổi trong chương trình "Vợ chồng son".

Trong khi đó, với nghệ sĩ Công Ninh, ông mong "Vân tinh tế hơn, hỗ trợ cùng tôi để quán xuyến gia đình. Nhiều khi bà xã vô tư quá. Bắt đầu từ hôm nay, tôi sẽ cho Vân tự quyết định trong cuộc sống cũng như công việc."

Chuyện tình đẹp ít ai biết của Chuyện tình đẹp ít ai biết của "Em bé Hà Nội" - NSND Lan Hương với chàng lãng tử nổi danh một thờiĐỌC NGAY

Mặc dù đã ở độ tuổi nghỉ hưu nhưng NSƯT Công Ninh hiện vẫn tích cực đóng phim. Vừa cống hiến cho nghệ thuật vừa có niềm vui trong công việc, ít nhiều tôi công việc giúp ông trang trải cuộc sống và thu nhập ổn định.

Hai vợ chồng nam nghệ sĩ cật lực làm mọi thứ để lo cho con cái đầy đủ. Từng chia sẻ với báo Tiền Phong về chuyện đời tư, NSƯT Công Ninh cho hay, lấy vợ trẻ hơn rõ ràng là hai cái góc nhìn cuộc sống khác nhau. Tôi trải nghiệm nhiều còn vợ ít kinh nghiệm, nhưng đâu đó tôi cũng hòa hợp khi hai bên mâu thuẫn trong cuộc sống hằng ngày. Tôi không tranh cãi, hơn thua, dù gì họ cũng là phụ nữ, còn nhiều việc phải lo lắng.

Trúc Chi (t/h)