Công an tỉnh Bình Dương thông tin vụ thầy giáo dâm ô học sinh

Admin
Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương cho biết, cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra xử lý vụ thầy giáo dâm ô học sinh theo quy định thủ tục pháp luật.

Xử lý hình sự hành vi dâm ô

Sáng 22/10, thông tin trong cuộc họp báo kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, đại diện Công an tỉnh Bình Dương cho biết, vào ngày 17/10, sau quá trình điều tra, Công an Tp.Dĩ An (tỉnh Bình Dương) đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Văn Đình Lương để điều tra hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi theo Điều 146 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Được biết, sau khi nội dung trên được chia sẻ đã tạo nhiều thông tin dư luận bức xúc, Công an Tp.Dĩ An đã nhanh chóng vào cuộc xác minh và mời các người liên quan đến làm việc.

Qua khai thác ban đầu, công an xác định đối tượng Văn Đình Lương trong quá trình công tác tại Trường THCS Võ Trường Toản, đã nhiều lần sờ soạng nhiều lần vào các vùng nhạy cảm trên cơ thể của em Nguyễn T.D.. Tuy nhiên, Lương chưa quan hệ với D..

Công an tỉnh Bình Dương thông tin vụ thầy giáo dâm ô học sinh- Ảnh 1.

Đại diện Công an tỉnh Bình Dương thông tin về vụ việc thầy giáo dâm ô học sinh ở Tp.Dĩ An.

"Đây là vụ việc đau lòng..."

Sáng 22/10, trao đổi với Người Đưa Tin, ông Nguyễn Văn Phong, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị này vẫn đang phối hợp với cơ quan chức năng, Công an tỉnh về các quy trình thủ tục liên quan đến vụ việc thầy giáo dâm ô học sinh.

Ông Phong xác nhận vụ việc dâm ô học sinh liên quan đến đối tượng là thầy giáo Văn Đình Lương, Tổng phụ trách Đội của Trường THCS Võ Trường Toản (Tp.Dĩ An, tỉnh Bình Dương).

Công an tỉnh Bình Dương thông tin vụ thầy giáo dâm ô học sinh- Ảnh 2.

Ông Nguyễn Văn Phong, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Dương thông tin về vụ việc thầy giáo dâm ô học sinh.

"Sở GD&ĐT tỉnh Bình Dương sau khi tiếp nhận thông báo đã tổ chức làm việc với Hiệu trưởng Trường THCS Võ Trường Toản để làm rõ các thông tin liên quan. Qua làm việc, trường khẳng định, có vụ việc thầy giáo Văn Đình Lương, Tổng phụ trách Đội của trường đã xâm hại học sinh", ông Phong thông tin.

Cũng theo ông Phong vào ngày 8/10, Văn Đình Lương được công an mời lên làm việc, sau đó tiến hành công tác tạm giữ. Hiện, Sở GD&ĐT vẫn chờ thông tin tiếp theo từ cơ quan điều tra.

"Đây là một trong những vụ việc đau lòng, ảnh hưởng đến uy tín của ngành giáo dục và tỉnh Bình Dương. Sau vụ việc, Sở đã chỉ đạo tới các đơn vị phải quan tâm nhắc nhở, quán triệt rút ra bài học sâu sắc về đạo đức nhà giáo, người công tác trong lĩnh vực giáo dục", ông Nguyễn Văn Phong chia sẻ.

Gần 3 tháng truy tìm "yêu râu xanh" gây ra nhiều vụ dâm ô với trẻ emĐồng Nai: Khởi tố "yêu râu xanh" dâm ô bé gái

Trước đó, vào đầu tháng 10/2024, trên mạng xã hội nhiều tài khoản cá nhân chia sẻ thông tin phản ánh, về việc một giáo viên là Văn Đình Lương dụ dỗ các nữ học sinh đi hát karaoke, đồng thời có hành vi giao cấu, xâm hại các em.

Người đăng tải thông tin cũng mong vụ việc sớm được điều tra và làm sáng tỏ.

Cụ thể, người này viết: "Xin phép mọi người, tôi muốn phản ánh giáo viên của trường cấp 2 THCS Võ Trường Toản về hành vi giao cấu, lạm dụng chức quyền, xâm phạm trẻ vị thành niên.

Các hành vi đồi bại của người giáo viên này phải được đưa ra trước ánh sáng. Tôi quá bức xúc khi vụ việc này bị ém lại, gây nên nỗi đau không thể xóa nhòa cho các em học sinh…".