Diễn đàn VOBF 2022 bàn giải pháp phục hồi kinh tế sau đại dịch

Add
Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2022 chủ đề "Thương mại điện tử thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch" thu hút hàng nghìn người tham dự.

Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam (Vietnam Online Business Forum) - VOBF là sự kiện thường niên do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức. Sau 6 năm tổ chức, VOBF đã trở thành hoạt động có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng thương mại điện tử trong và ngoài nước. Tiếp nối sự thành công đó, diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam lần thứ 7 - VOBF 2022 tiếp tục được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hồ Chí Minh ngày 10/5 và Hà Nội ngày 12/5.

dien-dan-vobf-2022-ban-giai-phap-phuc-hoi-kinh-te-sau-dai-dich-dulichgiaitri-1652698329.jpg
Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Chủ tịch VECOM phát biểu khai mạc diễn đàn VOBF 2022. Ảnh: VOBF.

Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử đã trở thành chương trình quy mô lớn và uy tín, địa điểm kết nối và quy tụ nhiều đơn vị, doanh nghiệp hàng đầu tham gia giao lưu và chia sẻ. Sự kiện có sự góp mặt của hơn 30 chuyên gia trong lĩnh vực thương mại điện tử và chuyển đổi số Việt Nam từ VECOM, Meta, NielsenIQ, IM GROUP, Pencil Group, Tiktok, Lazada, Do Ventures, Haravan, Accesstrade, TSS, EZChain, GoSELL, ONUS, Droppii, Vietguys, VN Post, Leflair Group, Sapo,… với hơn 2.000 đại biểu, khách mời tham dự tại hai miền.

Tại diễn đàn, ông Nguyễn Ngọc Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cho biết, diễn đàn năm nay thu hút hơn 1.000 người tham dự, gồm đại diện các Sở Công Thương phía Nam, doanh nghiệp vừa và nhỏ, sinh viên các trường đại học trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh tham gia.

VOBF 2022 mang đến chủ đề "Thương mại điện tử thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch" chia sẻ những chỉ số mới nhất về thị trường thương mại điện tử Việt Nam và thế giới, những xu hướng nổi bật, những thay đổi hành vi của người tiêu dùng tác động đến chiến lược phát triển lâu dài của doanh nghiệp.

dien-dan-vobf-2022-ban-giai-phap-phuc-hoi-kinh-te-sau-dai-dich-dulichgiaitri-1-1652698351.jpg
VOBF 2022 thu hút đông đảo sự quan tâm của các doanh nghiệp, cộng đồng. Ảnh: VOBF.

Dựa trên tinh thần cấp thiết, kịp thời, diễn đàn được đánh giá là thực tế và hữu ích với các mô hình hoạt động trên nền tảng thương mại điện tử. Từ đó, giúp các doanh nghiệp có góc nhìn chuyên sâu và đa chiều để điều chỉnh chiến lược kinh doanh trên thương mại điện tử, kịp thời cập nhật những xu hướng hiệu quả, đặc biệt là giải pháp chuyển đổi thông qua những nội dung chia sẻ, gợi ý từ các phiên toạ đàm của VOBF 2022.

Sau đại dịch, môi trường kinh doanh thay đổi, thói quen và xu hướng người tiêu dùng đã có sự thay đổi, công nghệ đã có những chuyển biến đáng kể. Vì vậy, doanh nghiệp cần phải thay đổi để đáp ứng kịp thời với xu thế phát triển chung. Theo đó, sự kiện năm nay tập trung gồm bốn phiên thảo luận xoay quanh việc thúc đẩy phục hồi kinh tế và tăng trưởng đột phá sau đại dịch.

Mở đầu diễn đàn, phiên một chia sẻ về "Tín hiệu phục hồi toàn cầu". Phiên đầu tiên đưa ra những báo cáo và phân tích sâu sắc về thị trường thương mại điện tử 2021, dự đoán xu hướng nổi bật 2022 cũng như những gợi ý để tăng trưởng sau đại dịch.

Kế tiếp, phiên thứ hai với nội dung chính "Kết nối toàn cầu trở lại" trao đổi về chiến lược thương mại điện tử để phát triển doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, phiên thứ 2 chia sẻ về cơ hội đẩy mạnh kinh doanh hàng hiệu tại thị trường Đông Nam Á cũng như chiến lược phục hồi cho Du Lịch và nền tảng giải trí kết hợp mua sắm TikTok Shop.

Phiên thứ ba chia sẻ "Lực đẩy", nội dung thảo luận xoay quanh giải pháp giúp Doanh nghiệp bắt kịp xu hướng và tăng trưởng doanh thu bền vững, đặc biệt là những công nghệ thúc đẩy tăng trưởng cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thêm vào đó, các đại biểu, khách mời đến tham dự được lắng nghe về hành trình cán mốc 2 triệu người dùng trong 18 tháng của một nền tảng đầu tư được xây dựng và phát triển bởi người Việt.

Sau cùng, phiên thứ tư với nội dung "Công nghệ tương lai của TMĐT" trao đổi về những cơ hội, thách thức Blockchain Việt Nam trong năm 2022. Cũng như những lợi thế khác biệt từ việc ứng dụng Blockchain trong ngành TMĐT.

Với những chủ đề, nội dung được cập nhật mới nhất và mang tính thực tế cao, thông qua sự chia sẻ của những chuyên gia hàng đầu, giàu kinh nghiệm và có tầm nhìn, Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2022 là cơ hội cho các doanh nghiệp bắt nhịp với dòng chảy thời đại, chuyển hoá khó khăn thành bệ phóng để bứt phá thành công trong nền kinh tế số. Bên cạnh đó, diễn đàn là cơ hội để các doanh nghiệp tham gia chương trình thúc đẩy hợp tác kinh doanh trong thời gian tới.

dien-dan-vobf-2022-ban-giai-phap-phuc-hoi-kinh-te-sau-dai-dich-dulichgiaitri-2-1652698744.jpg
Hơn 1.000 đại biểu, khách mời chủ động kết nối tại sự kiện VOBF2022. Ảnh: VOBF.

Diễn đàn năm nay thu hút sự tham gia nhiệt tình của các tổ chức và cá nhân có ảnh hưởng lớn tới kinh doanh trực tuyến, bao gồm đại diện đến từ VECOM, Meta, NielsenIQ, IM GROUP, Pencil Group, Tiktok, Lazada, Do Ventures, Haravan, Accesstrade, TSS, EZChain, GoSELL, ONUS, Droppii, Vietguys, VN Post, Leflair Group, Sapo,…

Ngoài ra, sự kiện còn nhận được sự hỗ trợ có thể kể đến IM Group, DTM, Vinalink, EZChain, GoSELL, ONUS, Droppii, Haravan, Vietjet Air, Meta, TikTok, FundGo, HanaGold, LFGroup, VNNIC, Nhanhoa, Accesstrade, NETCO, Vietguys, SRWatch, FPT Smart Cloud, NETNAM, Lazada, Vietnam Post, Sapo, CHILI, Zcom, Hostify, Getfly, Navee,...

Thông tin sự kiện VOBF 2022 chi tiết xem tại: TP HCM: https://vobfhcm.vecom.vn/ ; Hà Nội: https://vobf.vecom.vn/