Hành trình 20 năm doanh nhân Miền Tây khởi nghiệp, trở thành Chủ tịch HĐTV Phúc Thanh audio

Admin
Nguyễn Chánh Thanh thành công với vai trò là Founder - Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) Phúc Thanh Audio - Công ty về âm thanh số 1 Việt Nam.

Với khát vọng làm kinh doanh và mong muốn thổi làn gió mới vào lĩnh vực âm thanh karaoke tại Việt Nam, cách đây gần 10 năm ông Nguyễn Chánh Thanh - sinh năm 1979, quê ở Long An - một doanh nhân mang chậm đất miền Tây Nam Bộ . Hiện tại ông đã thành công với vai trò là Founder - Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) Phúc Thanh Audio - Công ty về âm thanh số 1 Việt Nam.

Cần biết - Hành trình 20 năm doanh nhân Miền Tây khởi nghiệp, trở thành Chủ tịch HĐTV Phúc Thanh audio

Phúc Thanh Audio chuyên cung cấp các dịch vụ cân chỉnh âm thanh, phân phối các dòng loa karaoke chất lượng quốc tế. Với chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp, luôn đặt lợi ích khách hàng là số 1, tới nay công ty đã giành được sự tín nhiệm của người tiêu dùng giữa thị trường có sức cạnh tranh cực lớn. Cùng lắng nghe những chia sẻ về hành trình 20 năm khởi nghiệp của Chủ tịch HĐTV Phúc Thanh Audio nhé!

Phúc Thanh Audio đã thành lập được bao nhiêu năm, giá trị mà doanh nghiệp của ông đem lại cho xã hội là gì?

Phúc Thanh Audio được thành lập từ 2008 sau bao ngày ấp ủ của tôi và các cộng sự. Chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ cân chỉnh âm thanh, phân phối các dòng loa karaoke chuyên nghiệp như: Maingo, VPK… Rất may mắn rằng, sau một thời gian cố gắng với mục tiêu đem tới cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất, tìm tòi, nghiên cứu và mang các sản phẩm chất lượng Châu Âu về thị trường Việt Nam, chúng tôi đã được khách hàng tín nhiệm, thị trưởng bắt đầu mở rộng khắp miền Tây, Tây Nguyên, Miền Đông Nam Bộ, tới giờ là khắp cả nước.

Cần biết - Hành trình 20 năm doanh nhân Miền Tây khởi nghiệp, trở thành Chủ tịch HĐTV Phúc Thanh audio (Hình 2).

Trong những ngày đầu thành lập, ông có gặp phải khó khăn gì hay không? Làm thế nào để ông vượt qua được?

Ban đầu thành lập, Phúc Thanh Audio của chúng tôi gặp phải khá nhiều những khó khăn từ một kỹ thuật trường làm việc 8 năm cho các tụ điểm Karaoke nên khi bước ra và thành lập công ty với số vốn khiêm tốn. Công ty lúc đó nhân sự rất hạn chế nên tôi vừa là giám đốc vừa là kinh doanh và kiêm luôn kỹ thuật. Phương tiện di chuyển của tôi lúc đó chỉ là chiếc xe máy rong ruổi khắp các tỉnh thành trên cả nước… Sau 03 năm cố gắng làm ăn thì tôi cũng đã có những thành công nhất định. Phải mãi tới năm 2014, sau bao nhiêu lần nghiên cứu, tìm hiểu thị trường trong và ngoài nước, huy động vốn và nhân lực, tôi mới tìm được lối đi mới cho doanh nghiệp của mình.

Tôi quyết định tăng vốn lên 20 tỷ và chuyển đổi mô hình với sự tham gia của nhiều thành viên như: Đinh Quang Phong, Nguyễn Chánh Thi, Phạm Văn Nguyên… và bắt đầu phân phối các thương hiệu cao cấp như: SR (Made in italy), Verity Audio, LSS (Advanced Speakers Systems), micro Lingrui Technology,... Quả thực, tôi đã phải “lăn xả”, vượt qua bao khó khăn mới có được thành quả như ngày hôm nay. Tới giờ, hoạt động kinh doanh của Phúc Thanh Audio đã phát triển vô cùng mạnh mẽ với hơn 1000 công trình trên toàn quốc, hợp tác với các tổ hợp karaoke, khách sạn, resort, beer club và các dự án tiệc cưới nổi tiếng.

Cần biết - Hành trình 20 năm doanh nhân Miền Tây khởi nghiệp, trở thành Chủ tịch HĐTV Phúc Thanh audio (Hình 3).

Những thành tích mà ông từng đạt được trong sự nghiệp của mình?

Thành tích tự hào nhất trong sự nghiệp của tôi có lẽ là đưa Phúc Thanh Audio trở thành nhà phân phối, tư vấn và lắp đặt thiết bị âm thanh chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, liên tục gặt hái được nhiều kết quả kinh doanh tích cực. Bên cạnh việc có được nhiều chứng nhận phân phối độc quyền của các thương hiệu lớn trên thế giới, đặc biệt là dòng loa “made in Italy”, tỉ lệ tăng trưởng hàng năm của công ty cũng luôn duy trì ở mức hai con số.

Chính những thành công này đã đưa Phúc Thanh Audio trở thành cái tên đáng chú ý của ngành công nghiệp âm thanh trong nước. Từ đó, tôi thường xuyên được mời tham dự các sự kiện âm thanh (Prosound) lớn của Việt Nam và vinh hạnh nhận Giải thưởng Loa năm 2020.

Các sản phẩm của Phúc Thanh Audio có điểm gì nổi bật hơn các thương hiệu khác cạnh tranh trên thị trường khác?

Hầu hết các dòng loa karaoke dân dụng và chuyên nghiệp trên thị trường hiện nay đều bị áp đảo bởi hàng giả, hàng nhái. Do đó việc có mặt của các đơn vị kinh doanh uy tín là vấn đề được đông đảo khách hàng quan tâm. Phúc Thanh Audio luôn cam kết phân phối các sản phẩm không chỉ chính hãng mà còn “chính gốc” – nhập trực tiếp từ đơn vị sản xuất không qua trung gian, làm đại diện độc quyền cho các dòng loa “made in Italy” tại Việt Nam. Đó chính là điểm nổi bật độc quyền của chúng tôi.

Cần biết - Hành trình 20 năm doanh nhân Miền Tây khởi nghiệp, trở thành Chủ tịch HĐTV Phúc Thanh audio (Hình 4).

Phương châm trong kinh doanh của ông là gì?

Phương châm kinh doanh của tôi là không chỉ phân phối các sản phẩm tốt, chế độ chăm sóc khách hàng cũng phải là số 1. Hiện nay công ty đã có đội ngũ hỗ trợ lưu động để đảm bảo khắc phục sự cố nhanh nhất có thể ngay tại điểm kinh doanh cho khách hàng. Với sự nhiệt tình, chu đáo của mình, chúng tôi đã giải quyết được vấn đề lo lắng của nhiều chủ đầu tư karaoke về việc đảm bảo hoạt động kinh doanh không bị gián đoạn.

Những dự định của ông trong thời gian tới để phát triển doanh nghiệp của mình.

Trong thời gian tới, Phúc Thanh Audio sẽ mở rộng tệp khách hàng bằng cách tiếp tục cung cấp các sản phẩm, dịch vụ âm thanh nhưng sẽ phát triển mở rộng thêm các dòng sản phẩm với phân khúc đa dạng, phù hợp với điều kiện nhiều khách hàng, mục tiêu phủ rộng thị trường âm thanh cả nước, trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người Việt Nam.

Cần biết - Hành trình 20 năm doanh nhân Miền Tây khởi nghiệp, trở thành Chủ tịch HĐTV Phúc Thanh audio (Hình 5).

Cùng chúc cho những dự định của doanh nhân Nguyễn Chánh Thanh - Chủ tịch HĐTV Phúc Thanh Audio sẽ luôn thành công nhé!

Thu Nguyễn