Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024: Bùng nổ đêm Trang phục Văn hóa Dân tộc

Admin
Lần đầu tiên tổ chức với format mới lạ phần thi Trang phục Văn hóa Dân tộc quy tụ dàn Hoa hậu, Á hậu danh tiếng cùng 60 thí sinh tài năng đến từ các tỉnh thành trên khắp cả nước.

Đêm thi Trang phục Văn hóa Dân tộc thuộc khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024 diễn ra ngày 26/10 tại TP.HCM. 73 bộ trang phục văn hóa đân tộc đã mang đến một bữa tiệc thị giác đầy sắc màu, phản ánh sống động văn hóa, đời sống và con người khắp các tỉnh thành.

Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024: Bùng nổ đêm Trang phục Văn hóa Dân tộc- Ảnh 1.

Hoa hậu Bảo Ngọc

Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024: Bùng nổ đêm Trang phục Văn hóa Dân tộc- Ảnh 2.

Hoa hậu Khánh Vân

Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024: Bùng nổ đêm Trang phục Văn hóa Dân tộc- Ảnh 3.

Á hậu Phương Anh

Dưới sự dẫn dắt từ ba bộ đôi mentors NTK Vũ Việt Hà và NTK Văn Thành Công, NTK Phạm Sĩ Toàn và Huỳnh Bảo Toàn, NTK Nguyễn Minh Công và NTK Tín Thái, các thiết kế được đầu tư tỉ mỉ, từ chi tiết đính kết tinh tế đến kích thước hoành tráng và cấu trúc biến hóa đa dạng.

Dù nhiều bộ trang phục có kích thước lớn và cồng kềnh nhưng các thí sinh và Hoa hậu, Á hậu đã trình diễn ấn tượng, truyền tải tinh thần và thông điệp từng thiết kế mang lại.

Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024: Bùng nổ đêm Trang phục Văn hóa Dân tộc- Ảnh 4.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam

Trước đêm diễn, Đạo diễn Hoàng Nhật Nam phát biểu: "Áo dài là trang phục quốc hồn quốc túy của Việt Nam. Tà áo dài không chỉ là đặc quyền dành cho phụ nữ mà dành cho mọi giới, mọi lứa tuổi trong những ngày trọng đại. Đêm nay, những bộ trang phục lấy cảm hứng từ văn hóa dân tộc và giá trị tốt đẹp của văn hoá Việt Nam, danh lam thắng cảnh, loại hình nghệ thuật Việt Nam, ẩm thực, du lịch, cảnh sắc, con người tạo nên đêm diễn sắc màu. Với 73 thiết kế đến từ các tác giả trẻ, tôi tự hào và xúc động khi đây là show diễn kỷ lục về số lượng trang phục lấy cảm hứng từ những giá trị tốt đẹp của văn hoá Việt Nam", đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ.

Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024: Bùng nổ đêm Trang phục Văn hóa Dân tộc- Ảnh 5.

Nhà sử học Dương Trung Quốc

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho biết: "Chúng tôi muốn nhấn mạnh, bên cạnh ngôn ngữ chủ yếu là thiết kế thời trang, còn tích hợp rất nhiều ngôn ngữ nghệ thuật khác như nghệ thuật trang trí, tạo hình, thủ công, ánh sáng và sắp đặt. Từ đó, chúng ta càng thêm yêu quý những di sản văn hoá mà cha ông để lại được thế hệ trẻ đã tái hiện lại bằng góc nhìn rất mới và hiện đại".

Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024: Bùng nổ đêm Trang phục Văn hóa Dân tộc- Ảnh 6.

Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024: Bùng nổ đêm Trang phục Văn hóa Dân tộc- Ảnh 7.

Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024: Bùng nổ đêm Trang phục Văn hóa Dân tộc- Ảnh 8.

Một số bộ trang phục ngay khi bước ra trình diễn đã khiến khán giả tại trường quay reo hò nồng nhiệt bởi sự giao thoa của hơi thở hiện đại và truyền thống như Nam Hải Ngọc Lân do Hoa hậu Nguyễn Trần Khánh Vân trình diễn hay Ngưu Lang do Á hậu Bùi Khánh Linh trình diễn. Ngoài ra, những thiết kế lấy cảm hứng từ đêm trung thu, chiếc đèn ông sao, câu chuyện dân gian như ăn khế trả vàng cũng lại gợi nhớ đến ký ức tuổi thơ mà ai cũng đã một lần trải qua.

NSND Vương Duy Biên với vị trí Trưởng Ban giám khảo chia sẻ: "Chúng ta tự hào nền văn hoá của chúng ta đã truyền sức mạnh cho những sáng tạo từ trong đầu, ra bản vẽ và từ đó hiện thực hoá thành những bộ trang phục như hiện tại. Thêm vào đó, nhờ phần trình diễn xuất sắc của các thí sinh, những thiết kế đã trở nên có hồn và đậm đà bản sắc dân tộc. Tôi tin rằng điều này gây được ấn tượng, truyền cảm hứng cho các nhà sáng tạo trẻ".

Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024: Bùng nổ đêm Trang phục Văn hóa Dân tộc- Ảnh 9.

Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024: Bùng nổ đêm Trang phục Văn hóa Dân tộc- Ảnh 10.

Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024: Bùng nổ đêm Trang phục Văn hóa Dân tộc- Ảnh 11.

Kết quả phần thi Trang phục Văn hóa Dân tộc được công bố trong đêm Chung kết vào 28/12. Thiết kế chiến thắng không chỉ nhận được phần thưởng giá trị mà còn đồng hành cùng tân Hoa hậu Quốc gia Việt Nam đến với Miss International - Hoa hậu Quốc tế 2025.

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2024: Choáng ngợp với loạt thiết kế ấn tượng tại phần thi Trang phục dân tộcHoa hậu Hòa bình Việt Nam 2024: Choáng ngợp với loạt thiết kế ấn tượng tại phần thi Trang phục dân tộc
Tham khảo thêm
Hoàng Phương diễn trang phục dân tộc “Thiên Long” ấn tượng ở Miss Grand International 2023Hoàng Phương diễn trang phục dân tộc “Thiên Long” ấn tượng ở Miss Grand International 2023

Hương Giang (T/h)