Khánh thành Nhà Văn hóa thôn Ứng Cử trị giá hơn 3,8 tỷ đồng 

Add
Nhà Văn hóa thôn Ứng Cử (xã Vân Từ, huyện Phú Xuyên, TP.Hà Nội) trị giá hơn 3,8 tỷ đồng đã được khánh thành hôm 24/9. Công trình được xây dựng từ nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước sau gần một năm khởi công đã hoàn thiện theo đúng thiết kế.

Khánh thành Nhà Văn hóa thôn Ứng Cử trị giá hơn 3,8 tỷ đồng

khanh-thanh-nha-van-hoa-thon-ung-cu-tri-gia-hon-38-ty-dong-dulichgiaitri-bao-du-lich-1695725835.jpg
UBND huyện Phú Xuyên đã hỗ trợ 100% nguồn vốn với tổng kinh phí trên 3,8 tỷ đồng để xây dựng Nhà Văn hóa thôn Ứng Cử

Thôn Ứng Cử cách thành phố Hà Nội khoảng 40km, hiện có 235 hộ dân, với 668 khẩu. Trước nhu cầu cấp thiết cần một nơi sinh hoạt cộng đồng, nhằm nâng cao chất lượng đời sống cho nhân dân, UBND huyện Phú Xuyên đã hỗ trợ 100% nguồn vốn, với tổng kinh phí trên 3,8 tỷ đồng để xây dựng Nhà Văn hóa thôn Ứng Cử. Nhà Văn hóa thôn Ứng Cử được khánh thành và đi vào sử dụng có vai trò và ý nghĩa to lớn với đời sống xã hội của người dân địa phương.

khanh-thanh-nha-van-hoa-thon-ung-cu-tri-gia-hon-38-ty-dong-dulichgiaitri-bao-du-lich-1-1695725877.jpg
Bí thư Đảng uỷ xã Vân Từ Đỗ Thị Thanh Xuân cho biết, Nhà văn hóa thôn Ứng Cử sẽ là nơi tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước tới quần chúng nhân dân

Tại Lễ khánh thành, Bí thư Đảng uỷ xã Vân Từ Đỗ Thị Thanh Xuân chia sẻ, Nhà Văn hóa thôn Ứng Cử bàn giao đưa vào sử dụng, đáp ứng được nhu cầu tập trung sinh hoạt văn hóa, cộng đồng. Nhà Văn hóa cũng là nơi hội họp, giao lưu, sinh hoạt văn hóa - thể thao của người dân; nơi tổ chức các hoạt động tuyên truyền nhiệm vụ chính trị, xã hội tại địa phương. Đặc biệt, đây cũng là nơi tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước tới quần chúng nhân dân.

Thông qua các hoạt động tại nhà văn hóa, nhân dân có điều kiện được giao lưu văn hóa, được tiếp nhận thông tin và chuyển giao khoa học công nghệ để ứng dụng vào sản xuất, đời sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao dân trí, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Trong khuôn khổ của buổi Lễ, Bí thư Đảng uỷ xã Vân Từ cũng gửi tới người dân thông điệp: Người dân trong thôn tiếp tục làm tốt công tác vận động xã hội hóa, thực hiện chỉnh trang khu vực xung quanh như: trồng, chăm sóc hoa, cây xanh, cây bóng mát; giữ gìn vệ sinh môi trường; phát huy tốt công năng sử dụng nhà văn hóa.

Bên cạnh đó, Bí thư Đảng uỷ xã Vân Từ cũng đề nghị bà con nhân dân cùng tham gia chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa, vệ sinh môi trường, tích cực tham gia các hoạt động văn hóa cộng đồng để tăng cường sự đoàn kết, gắn bó; giữ gìn nét văn hóa, truyền thống tốt đẹp của địa phương; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra, từng bước xây dựng xã Vân Từ ngày càng giàu đẹp, văn minh, phát triển bền vững.

khanh-thanh-nha-van-hoa-thon-ung-cu-tri-gia-hon-38-ty-dong-dulichgiaitri-bao-du-lich-2-1695725913.jpg
Trưởng thôn Ứng Cử, ông Nguyễn Văn Sinh bày tỏ lòng biết ơn tới Đảng, Nhà nước các đồng chí lãnh đạo huyện Phú Xuyên, xã Vân Từ đã quan tâm tới đời sống văn hóa của người dân tại địa phương

Theo Trưởng thôn Ứng Cử Nguyễn Văn Sinh, công trình được khởi công ngày 5/11/2022 bằng nguồn vốn hỗ trợ của nhà nước với tổng kinh phí hơn 3,8 tỷ đồng. Nhà Văn hóa thôn Ứng Cử đã được xây dựng đúng như thiết kế. Thay mặt người dân thôn Ứng Cử, ông Nguyễn Văn Sinh cũng bày tỏ lòng biết ơn tới Đảng, Nhà nước các đồng chí lãnh đạo huyện Phú Xuyên, lãnh đạo xã Vân Từ đã quan tâm tới đời sống văn hóa của người dân tại địa phương. Triển khai các hoạt động phát huy tinh thần đoàn kết, chung tay xây dựng nhà văn hóa để tạo thành trung tâm văn hóa cộng đồng của toàn dân đi vào hoạt động đúng tiêu trí và thiết thực.

Được biết, trong kế hoạch của UBND huyện Phú Xuyên, từ nay đến cuối năm 2023, UBND huyện tiếp tục đầu tư cho các thôn trên địa bàn huyện trang thiết bị thể dục thể thao ngoài trời nhằm phục vụ hoạt động thể dục thể thao nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

ANH HOA