"Ca sĩ Dương Tùng Nhân" trải lòng về mẹ và những ấp ủ của dự án mới tại Phú Xuyên

Add
Mẹ dạy dỗ những bài học quan trọng trong cuộc đời, trong đó có việc “người khổ giúp người khổ hơn”. Khi người mẹ yêu thương nhất mất vì trọng bệnh Tùng Nhân đã suy sụp rất nhiều nhưng sau đó Nhân đã phải đứng dậy để vượt qua, tiếp tục hành trình thực hiện di nguyện của mẹ. Đó là những chia sẻ của ca sĩ Dương Tùng Nhân nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

"Dương Tùng Nhân": Trải lòng về mẹ và những ấp ủ dự án mới ở Phú Xuyên

duong-tung-nhan-trai-long-ve-me-va-nhung-ap-u-du-an-moi-o-phu-xuyen-3-3-1678125386.jpg
Ca sĩ Dương Tùng Nhân chia sẻ về dự án mới ở Phú Xuyên

Dương Tùng Nhân – chàng ca sĩ quê An Giang đã có những thay đổi mới khi quyết định đầu tư phát triển các hoạt động kinh doanh tại Phú Xuyên, Hà Nội. Lý do khiến chàng trai miền Tây đang có những thành công lớn ở TP.HCM lại chuyển hướng ra Hà Nội chính là: chữ duyên và Mẹ.

Nói về chữ duyên, Tùng Nhân cho hay, trước khi quyết định đầu tư tại Phú Xuyên, anh đã có nhiều cơ duyên với mảnh đất này. Cái duyên đầu tiên chính là chuyến tham quan, trải nghiệm các làng nghề như may, đóng giầy, mây tre đan, khảm trai… cùng đoàn sinh viên trường ĐH Kiến Trúc Hà Nội.

“Trong chuyến đi đó, Nhân được biết giá một đôi giày của làng nghề ở Phú Xuyên bán cho các tiểu thương chỉ với 80.000 đồng, Nhân đã ngỡ mình nghe nhầm, phải hỏi đi hỏi lại nhiều lần. Vì theo Nhân, có thể giá trị của đôi giày đó được bán ra thị trường với giá cao hơn rất nhiều. Nhưng điều khiến Nhân băn khoăn và trăn trở hơn chính là, giày hay comle, vest… do những người con Phú Xuyên sản xuất tại Phú Xuyên nhưng lại không được quảng bá với thương hiệu của chính mình” – Dương Tùng Nhân nói.

duong-tung-nhan-trai-long-ve-me-va-nhung-ap-u-du-an-moi-o-phu-xuyen-223-1678127868.jpg
Dương Tùng Nhân mong muốn muốn đóng góp chút công sức cho cho sự phát triển của các làng nghề truyền thống ở Phú Xuyên

Cái duyên thứ hai với miền quê giàu tiềm năng phát triển du lịch nhưng đến nay vẫn chưa “thực sự khởi khắc” chính là Nhân được quen, biết và có một người mẹ nuôi ở đây. Nhân bày tỏ: “Cuộc sống của Nhân tuy đầy đủ nhưng thiếu tình thương, thiếu sự ấm áp của gia đình. Đặc biệt là bữa cơm gia đình, một thứ xa xỉ nhất mà Nhân không bao giờ mua được. Do đó, khi Nhân làm con nuôi của bố mẹ, Nhân đã tìm lại được những cảm xúc ấm áp của gia đình. Nhân thấy như vậy là đủ. Và Nhân quyết định về quê mẹ để phát triển những dự án kinh doanh mới. Vừa được ở gần gia đình, vừa muốn đóng góp chút công sức cho cho sự phát triển của nơi đây”.

Khi nhắc đến người mẹ đã mất, Nhân xúc động, khóc và cho biết: Ngày trước, cuộc sống của 2 mẹ con Nhân tuy nghèo khó nhưng rất vui vẻ. Nhân nhận được tình yêu bao la, vô bờ của mẹ, được mẹ dạy dỗ những bài học quan trọng trong cuộc đời, trong đó có việc “người khổ giúp người khổ hơn”. Mẹ Nhân mất vì bệnh Gan. Lúc đó Nhân đang đi học, không có tiền cho mẹ chữa trị bệnh, Nhân đau lòng và suy sụp rất nhiều.

Khi Nhân đang rất tuyệt vọng và mất phương hướng nhưng để thực hiện di nguyện của mẹ, Nhân đã quyết định phải mạnh mẽ để sống tốt nhất có thể. Và hành trình lên TP.HCM của Nhân trải qua nhiều cảm xúc, Nhân được rất nhiều người thương mến, giúp đỡ và hỗ trợ như: cho Nhân ở miễn phí nhiều tháng, Nhân được thầy giáo đào tạo âm nhạc miễn phí, được bác sĩ thẩm mỹ làm đẹp không lấy tiền... “Là con người, biết đủ là đủ. Học tập và lao động, rồi trao đi, bấy nhiêu đó thôi. Nhân sẽ tự khác gặp người yêu thương mình theo đúng nghĩa. Nhân luôn nhớ là làm theo lời mẹ dạy” – Dương Tùng Nhân trải lòng.

duong-tung-nhan-trai-long-ve-me-va-nhung-ap-u-du-an-moi-o-phu-xuyen-2-1678124700.png
Tùng Nhân tin rằng sản phẩm nghề truyền thống ở Phú Xuyên sẽ sớm được thị trường trong nước và quốc tế đón nhận bằng chính thương hiệu của mình

Với dự định sẽ đưa thương hiệu làng nghề may, da giày… của Phú Xuyên bay xa hơn, Nhân cho rằng anh sẽ có những kế hoạch làm truyền thông để quảng bá, định vị lại thương hiệu cho sản phẩm làng nghề truyền thống nơi đây. Bằng tâm huyết của mình, Nhân tin rằng sản phẩm nghề truyền thống ở Phú Xuyên sẽ sớm được thị trường trong nước và quốc tế đón nhận bằng chính thương hiệu của mình.

Không chỉ ấp ủ với dự định nâng tầm thương hiệu cho các sản phẩm làng nghề nơi đây, ca sĩ Dương Tùng Nhân cũng sẽ triển khai dự án Khu du lịch sinh thái và dược liệu tại Phú Xuyên. Dự án này sau khi triển khai sẽ là địa điểm du lịch mới với những sản phẩm du lịch hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu của thị trường và xu hướng phát triển du lịch trên thế giới. Dự án được kỳ vọng sẽ tạo thành điểm đến hấp dẫn để du khách tham quan, trải nghiệm và là nơi giao thương của các sản phẩm làng nghề của Phú Xuyên và một số tỉnh thành trong cả nước.

duong-tung-nhan-trai-long-ve-me-va-nhung-ap-u-du-an-moi-o-phu-xuyen-dulichgiaitri-1678127946.jpg
Dương Tùng Nhân mong muốn muốn đóng góp chút công sức cho cho sự phát triển của các làng nghề truyền thống ở Phú Xuyên

Tùng Nhân cho biết, đến thời điểm hiện tại anh chưa dám khẳng định 100% sẽ đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên, Sybaris cùng với tầm nhìn chiến lược 10 năm chắc chắn sẽ là “một làn gió mới” góp phần thay đổi diện mạo và định vị lại thương hiệu du lịch cho vùng quê giàu tiềm năng, nhiều di tích lịch sử và làng nghề như Phú Xuyên.

Anh Hoa