"Luôn giữ thái độ chuyên nghiệp để bệnh nhân nữ không thấy ngại ngùng"

Admin
Lựa chọn nghề làm đẹp cho chị em, cũng thường thấy những hình ảnh "nhạy cảm", thế nhưng Ths.BS Nguyễn Minh Nghĩa cho biết anh không cảm thấy ngượng ngùng mà ngược lại luôn giữ thái độ nghiêm túc khi làm việc.

Hạnh phúc của người bệnh là nguồn động viên lớn nhất

Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), Người Đưa Tin đã lắng nghe chia sẻ từ Ths.BS Nguyễn Minh Nghĩa - Phụ trách khoa Phẫu thuật thẩm mỹ, Bệnh viện đa khoa Hòe Nhai (Hà Nội) – người có nhiều năm trong nghề tạo hình thẩm mỹ, làm đẹp cho các chị em về những tâm tư của phụ nữ trong việc làm đẹp.

"Luôn giữ thái độ chuyên nghiệp để bệnh nhân nữ không thấy ngại ngùng"- Ảnh 1.

Ths.BS Nguyễn Minh Nghĩa chia sẻ về những câu chuyện phía sau chị em đi làm đẹp (Ảnh: Hoàng Bích).

10 năm trong nghề, Ths.BS Nguyễn Minh Nghĩa đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau trong nghề và anh luôn cảm thấy yêu công việc mà mình đang ngày đêm theo đuổi.

BS.Nghĩa nhớ lại: "Ngay từ khi còn rất nhỏ, tôi đã được biết về ngành phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ. Chị gái tôi bị xơ cơ ức đòn chũm khiến cổ bị lệch sang một bên, tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại khiến chị thường xuyên bị trêu đùa, ảnh hưởng đến tâm lý và lâu dài đến cột sống cổ".

Sau khi được phẫu thuật, chị gái của BS.Nghĩa đã ổn định, không bị lệch vẹo và chị trở nên tự tin và xinh đẹp hơn rất nhiều.

"Từ đó, tôi đã chú ý đến chuyên ngành này, khi là sinh viên trường Đại học Y Hà Nội, tôi đã bắt đầu tự tìm hiểu về chuyên ngành, càng tìm hiểu tôi càng đam mê vì thấy rằng nó thực sự rất nhân văn. Chuyên ngành phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ không liên quan quá nhiều đến sự sống cái chết như chuyên ngành khác nhưng mang đến cho mọi người một cuộc sống mới hoàn hảo và hạnh phúc hơn, giúp thay đổi cả cuộc đời và số phận của một con người", vị bác sĩ chia sẻ.

Trong quá trình làm đẹp, thường xuyên thăm khám cho các bệnh nhân nữ, BS.Nghĩa cho biết, càng ngày càng thấy rõ nhu cầu khẳng định mình trong công việc và cuộc sống hàng ngày của chị em. Do đó, một ngoại hình đẹp sẽ giúp phụ nữ ngày nay tự tin, nhiều thuận lợi hơn nên nhu cầu làm đẹp của chị em ngày càng tăng.

"Khi có một khuyết điểm nào đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý, dẫn đến khó khăn trong công việc và hạnh phúc gia đình, khiến chị em khó chịu, tích tụ lâu dài và đến một lúc nào đó họ vượt qua nỗi sợ phẫu thuật và tìm đến bác sĩ", BS.Nghĩa nói.

Theo bác sĩ, hiện với công nghệ hiện đại, sự cởi mở của xã hội nên phụ nữ không còn bị tâm lý e dè, giấu giếm với phẫu thuật thẩm mỹ mà coi đó là phương pháp an toàn bình thường để làm đẹp.

Lựa chọn nghề làm đẹp cho chị em, cũng thường thấy những hình ảnh "nhạy cảm" của chị em, nhiều người tò mò liệu rằng bác sĩ có ngượng ngùng?

"Luôn giữ thái độ chuyên nghiệp để bệnh nhân nữ không thấy ngại ngùng"- Ảnh 2.

Bác sĩ cho biết khi làm việc luôn giữ thái độ nghiêm túc, chuyên nghiệp và tôn trọng để bệnh nhân nữ không cảm thấy ngại ngùng (Ảnh: Hoàng Bích).

Trả lời câu hỏi này, Ths.BS Nguyễn Minh Nghĩa khẳng định "hoàn toàn không", lý do được anh đưa ra là coi những vấn đề của các bệnh nhân nữ cũng giống như các vấn đề của các chuyên ngành y khác.

"Tôi luôn coi các chị em là bệnh nhân và luôn giữ thái độ chuyên nghiệp, tôn trọng để bệnh nhân nữ không cảm thấy bị ngại ngùng. Chỉ khi với thái độ chuyên nghiệp, nghiêm túc thì bệnh nhân mới có thể thoải mái chia sẻ những mong muốn của mình. Nhờ vậy, tôi mới có thể thăm khám tư vấn một cách tốt nhất để đạt được những kết quả hài lòng nhất", BS.Nghĩa bộc bạch.

10 năm làm nghề, vị bác sĩ không nhớ mình đã mang lại vẻ đẹp, sự tự tin và hạnh phúc cho bao nhiêu nữ bệnh nhân, nhưng với anh chỉ cần thấy bệnh nhân vui và hạnh phúc đó là nguồn động viên và an ủi lớn nhất dành cho người làm nghề.

"Thực sự tôi có rất rất nhiều ca bệnh đáng nhớ và điều luôn để lại sự ấn tượng đó là sự chăm sóc chia sẻ của những người chồng, người yêu đồng hành đi làm đẹp cùng người phụ nữ của mình", BS.Nghĩa nói.

BS.Nghĩa kể thêm về ca bệnh để lại ấn tượng nhất đó là trường hợp nữ bệnh nhân sau điều trị áp xe tuyến vú sau sinh tuyến vú bị méo mó biến dạng.

"Luôn giữ thái độ chuyên nghiệp để bệnh nhân nữ không thấy ngại ngùng"- Ảnh 3.

Bác sĩ cùng ê-kíp thực hiện ca phẫu thuật (Ảnh: BVCC).

"Chính người chồng đã tìm đến tôi nhờ tư vấn và đưa vợ đến khám. Người chồng chia sẻ rất thương vợ, sau quá trình sinh nở vất vả, tiếp đến quá trình áp xe rồi mổ chọc nạo áp xe rất đau đớn và bây giờ sau khi ổn định để lại tình trạng ngực rúm sẹo co kéo chằng chịt", BS.Nghĩa kể.

Theo lời của chồng bệnh nhân, vợ của anh mặc cảm nhiều, không khí gia đình trầm buồn, tuy còn trẻ nhưng dần dần vợ ngại ra ngoài, chỉ mặc quần áo rộng không dám ăn diện. Thậm chí, không dám gần gũi chồng muốn đẩy chồng ra để chồng tìm hạnh phúc mới…

Sau 2 lần phẫu thuật đặt túi kèm bóc xơ dính, ghép mỡ vòng 1 của người vợ đã được cải thiện, không còn tình trạng co kéo.

"Tuy còn sẹo nhưng nữ bệnh nhân đã tự tin hơn nhiều", BS.Nghĩa cho hay.

Hậu phương dành trọn tình yêu và sự tin tưởng

Là bác sĩ nam nhưng lại chọn làm đẹp cho các chị em phụ nữ, BS.Nghĩa cho biết phía sau anh luôn có gia đình ủng hộ và hậu phương vững chắc, luôn hiểu và chia sẻ với công việc mà anh đang làm.

"Vợ tôi luôn rất cảm thông và dành trọn tình yêu, sự tin tưởng khi tôi lựa chọn ngành phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, làm đẹp cho đời", BS.Nghĩa bộc bạch.

Dù rất bận rộn với công tác chuyên môn, nhưng trong cuộc sống đời thường, bác sĩ cũng dành thời gian cho gia đình bé nhỏ của mình, đọc sách, cho con đi chơi…

"Tôi luôn cố gắng sắp xếp để dành thời gian cho vợ và gia đình, dù công việc của 2 vợ chồng bận rộn và khác biệt thì chúng tôi luôn chia sẻ cho nhau để cả hai luôn cảm thấy được quan tâm và yêu thương.

Còn các dịp lễ, tôi thường cố gắng sắp xếp để hai vợ chồng trốn con có khoảng thời gian riêng bên nhau như đi ăn tối xem phim…", BS.Nghĩa chia sẻ thêm về hạnh phúc riêng của mình.

"Luôn giữ thái độ chuyên nghiệp để bệnh nhân nữ không thấy ngại ngùng"- Ảnh 4.

Bác sĩ Nghĩa nhấn mạnh vai trò đặc biệt quan trọng của người phụ nữ trong gia đình cũng như trong xã hội hiện nay.

Trước nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao của chị em phụ nữ, nhân ngày đặc biệt dành cho phái nữ, Ths.BS Nguyễn Minh Nghĩa một lần nữa nhấn mạnh, làm đẹp là một nhu cầu chính đáng của chị em. Tuy nhiên, cần lựa chọn những cơ sở, bác sĩ được cấp phép bởi cơ quan y tế.

"Sau đó, phải tìm hiểu xem các bác sĩ cơ sở đó đã có nhiều kinh nghiệm để thực hiện thủ thuật mình mong muốn hay không bằng cách xem bằng cấp chứng chỉ liên quan và những kết quả của khách hàng trước đó đã thực hiên.

Những lời chúc ngày 20/10 hay và ý nghĩa dành cho "phái đẹp"

Ngoài ra, chị em còn cần tìm hiểu thêm các loại thuốc hay chất liệu đưa vào cơ thể là loại gì? có được cấp phép hay không?", BS.Nghĩa khuyến cáo và cho rằng dù có lựa chọn phương pháp làm đẹp nào thì bản thân mỗi người cần tìm hiểu kỹ để đưa ra quyết định đúng đắn.