MV nhạc Việt đầu tiên cán mốc 1 tỷ lượt xem gây bất ngờ

Admin
MV "Một con vịt" đã chính thức đạt 1 tỷ lượt xem trên YouTube sau 5 năm. Với ca từ dễ nhớ, hình ảnh sinh động, MV này đã quá quen thuộc với người Việt.

Mới đây, sau 5 năm ra mắt, MV Một con vịt của kênh Youtube Heo Con đã trở thành MV nhạc Việt đầu tiên đạt mốc 1 tỷ lượt xem trên nền tảng này. MV có 2,2 triệu lượt thích.

MV "Một con vịt". (Nguồn: YouTube Heo Con).

Video do kênh YouTube Heo Con thực hiện, với phần hình ảnh 3D sinh động, vui nhộn, miêu tả những sinh hoạt của một đàn vịt như đi chơi, ra hồ nước, vẫy cánh..., dựa theo lời ca khúc. Không chỉ riêng MV này, trên YouTube hiện cũng có nhiều phiên bản Một con vịt khác, mang lại hàng chục tới hàng trăm triệu lượt xem tính tới thời điểm hiện tại.

Một con vịt là ca khúc do nhạc sĩ Kim Duyên sáng tác, được Xuân Mai thể hiện vào năm 1998, khi mới ba tuổi. Từ đó đến nay, bài hát dần trở nên phổ biến với trẻ em nhờ giai điệu vui nhộn, ca từ dễ nhớ, dễ thuộc.

Đây là điều gây bất ngờ vì thời gian MV Một con vịt đạt được kỷ lục này khá nhanh, chỉ trong 5 năm. Trước đây, ca khúc nhạc Việt từng được xem là có lượt xem lớn nhất như Bống bống bang bang của nhóm 365 cũng chỉ đạt gần 600 triệu lượt xem sau 7 năm ra mắt (từ năm 2017). Ngoài ra hàng loạt ca sĩ hàng đầu của Vpop sở hữu lượt xem lớn như Sơn Tùng M-TP, Jack, Hoàng Thuỳ Linh... cũng chưa từng đạt được con số kỷ lục như vậy. Ca sĩ Sơn Tùng M-TP có 10,9 triệu tài khoản theo dõi với 197 video cũng chỉ có ca khúc 359 triệu lượt xem là Nơi này có anh trong 7 năm.

Giải trí - MV nhạc Việt đầu tiên cán mốc 1 tỷ lượt xem gây bất ngờ

Hình ảnh vui nhộn của MV Một con vịt (Ảnh: chụp màn hình).

Hiện tại, MV Một con vịt vẫn đang tiếp tục tăng lượt xem hàng ngày vì phù hợp tâm lý trẻ em và các gia đình có con nhỏ. Hơn nữa, khi video đạt được lượng người xem ấn tượng thì hệ thống cũng có thể tự đề xuất đến những tài khoản thường xem nội dung tương tự. Cho nên trong thời gian tới, có thể MV sẽ tiếp tục ghi dấu thêm nhiều thành tích mới.

Trên thế giới, thống kê cũng cho thấy các MV dành cho thiếu nhi có luợt xem vượt trội MV dành cho người lớn. Điển hình, phiên bản tiếng Anh của bài hát Baby shark đã chạm mốc 14 tỉ lượt xem trên YouTube và trở thành video được xem nhiều nhất thế giới, vượt qua nhiều ca khúc đình đám như Despacito, Shape of you, See you again... Hầu hết các MV thiếu nhi được xem nhiều đều có đặc điểm chung là âm nhạc vui nhộn, ca từ dễ nhớ, dễ thuộc, lặp đi lặp lại.

Hương Giang (t/h)