Ngư dân một xã trúng đậm ruốc biển mỗi chuyến thu về 5 triệu đồng

Admin
Vùng biển xã Bảo Ninh xuất hiện dày đặc ruốc. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, ngư dân ra khơi đánh bắt, cho thu nhập cao mỗi ngày.

Theo ngư dân xã Bảo Ninh, Tp.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, mấy ngày gần đây vùng biển của xã xuất hiện nhiều con ruốc biển. Vì vậy, ngư dân tranh thủ ra khơi mỗi ngày trung bình 3 chuyến để đánh bắt ruốc biển bán.

"Mấy hôm nay vùng biển của xã xuất hiện nhiều ruốc biển, chúng tôi tranh thủ hết công suất để ra khơi đánh bắt. Mỗi thuyền ra khơi để đánh bắt ruốc thường có từ 1 đến 3 người, một thuyền có thể đi 3 chuyến/ngày. Sau khi trừ chi phí, thuyền của tôi thu về hơn 5 triệu đồng/ngày", một ngư dân trú xã Bảo Ninh phấn khởi cho biết.

Ngư dân một xã trúng đậm ruốc biển mỗi chuyến thu về 5 triệu đồng- Ảnh 1.

Theo ngư dân ở xã Bảo Ninh, mùa ruốc kéo dài quanh năm, đặc biệt thời điểm ruốc nhiều từ tháng 6 đến tháng 10 âm lịch tại vùng biển xã Bảo Ninh.

Mỗi chuyến ra khơi đánh bắt ruốc của ngư dân bắt đầu từ lúc 2h sáng, cách bờ khoảng 1km có thể thả lưới đánh ruốc đến trưa. Ruốc nhiều, có thuyền thu hoạch được hơn 5 tạ ruốc, thu về gần 6 triệu đồng.

Ngư dân một xã trúng đậm ruốc biển mỗi chuyến thu về 5 triệu đồng- Ảnh 2.

Những thùng ruốc tươi rói được thương lái đến mua ngay khi tàu cập bến.

"Chuyến đi biển của tôi kéo dài khoảng 5 tiếng đồng hồ, đánh bắt được khoảng 5,5 tại. Ruốc được thương lái thu mua ngay tại bến với giá từ 12.000 đến 15.000 đồng/kg, với giá này, mỗi chuyến tôi thu về gần 6 triệu đồng", ngư dân Đào Đồng, trú xã Bảo Ninh, chia sẻ.

Việc đánh bắt ruốc tuy cho thu nhập khá nhưng vất vả, mỗi lần ra khơi các ngư dân phải làm việc liên tục trong nhiều giờ.

Tại bờ sông Nhật Lệ, từ sáng sớm hàng chục phụ nữ đã đợi sẵn ở bến, chờ tàu cập bờ để thu mua ruốc. Được biết, giá ruốc ở thời điểm này đang khá cao, từ 12.000 - 15.000 đồng/kg ruốc tươi và khi phơi khô sẽ có giá 50.000 - 60.000 đồng/kg.

Ngư dân một xã trúng đậm ruốc biển mỗi chuyến thu về 5 triệu đồng- Ảnh 3.

Ruốc tươi được bán tại chợ với giá 50.000 đồng/kg.

Ngư dân một xã trúng đậm ruốc biển mỗi chuyến thu về 5 triệu đồng- Ảnh 4.

Hoặc sẽ phơi khô bán cho người tiêu dùng.

Được mùa ruốc, bến sông Nhật Lệ, xã Bảo Ninh cũng nhộn nhịp cảnh thuyền của ngư dân vào ra, đem theo những thùng ruốc tươi rói, đầy ắp. Các thùng ruốc được ngư dân kéo từ thuyền lên bờ cân bán cho thương lái mang đi tiêu thụ hoặc phơi khô. Trên bờ, cảnh người mua kẻ bán cứ thế rộn ràng, vui vẻ.

Ngoài việc dùng làm thực phẩm tươi sống, ruốc biển còn được chế biến thành nhiều dạng như làm ruốc quết, muối mắm, ruốc phơi khô, hay kết hợp với các món ăn khác rất ngon mang đặc trưng của người dân vùng biển bãi ngang.

Ngư dân Thanh Hóa trúng đậm mùa đánh bắt cá trích đầu năm mớiTrúng đậm “lộc trời” ngư dân Quảng Bình bất ngờ thu trăm triệu sau 1 đêm

Ông Đào Xuân Vinh, Chủ tịch Hội Nông dân xã Bảo Ninh cho biết: "Vùng biển của xã xuất hiện nhiều ruốc. Cả xã hiện có khoảng 25 thuyền đang tham gia đánh bắt ruốc. 

May mắn năm nay ruốc vừa được mùa được giá nên ngư dân ai cũng phấn khởi.  Với thời tiết thuận lợi, ngư dân có thể khai thác ruốc biển đến hết tháng".