Người đàn ông "ủ mưu" suốt 1 năm để trộm két sắt gần 2 tỷ đồng của công ty cũ

Admin
Người đàn ông đã lên kế hoạch trong 1 năm, đột nhập qua đường sông cạnh công ty để trộm chiếc két sắt chứa gần 2 tỷ đồng.

Ngày 1/10, cảnh sát thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) nhận được tin báo mất tài sản từ một công ty.

Cuộc điều tra ban đầu đi vào ngõ cụt vì camera giám sát của công ty đã bị phá hoại và không thể nhìn thấy bất kỳ nghi phạm nào qua camera bên đường, theo South China Morning Post.

Những tưởng cuộc điều tra rơi vào bế tắc thì cảnh sát phát hiện công ty này nằm ngay sát một con sông, rất có thể nghi phạm đã đột nhập vào theo đường thủy.

Người đàn ông "ủ mưu" suốt 1 năm để trộm két sắt gần 2 tỷ đồng của công ty cũ- Ảnh 1.

Nơi đặt két sắt ban đầu của công ty

Quả thực khi kiểm tra camera giám sát ở bờ sông bên cạnh công ty, cảnh sát đã phát hiện một người đàn ông đáng ngờ chèo thuyền ở đó vào đêm hôm trước.

Nhìn vào cách hành động của tên trộm, rất có thể đây là người trong nội bộ công ty. Bởi người này rất quen thuộc với việc bố trí hệ thống giám sát và đặc điểm môi trường xung quanh, nên mới có thể thực hiện vụ trộm một cách gọn gàng, bài bản như vậy.

Bên cạnh đó, theo lời khai của một người dân thường câu cá ở gần khu vực đó, vào hôm xảy ra vụ việc, người này nhìn thấy 1 chiếc thuyền gỗ nhỏ xuất hiện trên sông. Cảnh sát ngay lập tức khoanh vùng điều tra và tiến hành tìm kiếm chủ nhân chiếc thuyền.

Kết quả điều tra cho thấy, người chèo chiếc thuyền gỗ là một người đàn ông họ Thịnh, nhân viên cũ của công ty.

Lúc này, Thịnh đã trốn về quê nhà ở Giang Tây. Đội điều tra hình sự ở Hàng Châu đã lái xe suốt hơn 6 giờ đồng hồ, truy đuổi liên tỉnh từ Chiết Giang sang Giang Tây, cuối cùng thành công bắt giữ nghi phạm.

Hóa ra người đàn ông đã lên kế hoạch phạm tội trong vòng 1 năm sau khi rời công ty.

Thịnh khai từng nghĩ đến việc lái xe của người khác và cải trang để trốn cuộc điều tra của cảnh sát, song bỏ kế hoạch này vì nghĩ rằng không đủ an toàn.

Người đàn ông "ủ mưu" suốt 1 năm để trộm két sắt gần 2 tỷ đồng của công ty cũ- Ảnh 2.

Thịnh nghĩ rằng đột nhập qua đường sông cạnh công ty sẽ khiến cảnh sát khó phát hiện.

Thịnh sau đó thấy một chiếc thuyền vệ sinh neo gần bờ. Cựu nhân viên quyết định đỗ xe cách công ty vài km, đi bộ đến chỗ thuyền và chèo trong 3 tiếng đến công ty. Thịnh lẻn vào phòng cất chìa khóa dự phòng, cắt camera giám sát và lấy trộm chiếc két sắt nặng 50 kg, chứa 500.000 nhân dân tệ (hơn 1,7 tỷ đồng) từ phòng kế toán.

Phát hiện chiếc két sắt Phát hiện chiếc két sắt "bí ẩn" bị người đàn ông vứt bên lề đườngĐỌC NGAY

Thịnh đã nhận tội sau khi cảnh sát tìm thấy két sắt tại nhà một người thân của Thịnh, trước khi anh kịp tìm được chiếc đèn xì để mở két. Thủ phạm sẽ phải đối mặt án tù từ 10 năm cho đến chung thân.

Hồi tháng 5, một tên trộm ở tỉnh Liêu Ninh đã đánh cắp một chiếc két sắt nặng 50 kg từ một cửa hàng bán xổ số, sau đó đẩy nó đi bộ 3 km trước khi bị bắt. 

Chiếc két quá nặng đến nỗi kẻ trộm phải nghỉ nhiều lần trên đường đi. Cảnh sát cho biết "rất dễ" để nhận dạng tên trộm trong đoạn phim từ camera giám sát.

Minh Hoa (t/h)