Những ngôi làng du lịch tuyệt nhất thế giới

Hoàng Huyền
Mới đây, tờ CNN đã đưa ra danh sách những ngôi làng là điểm tham quan tuyệt vời cho du khách theo đánh giá của UNWTO, trong đó có bản làng Thái Hải, Thái Nguyên, Việt Nam.

thai-nguyen-lot-top-nhung-ngoi-lang-du-lich-tuyet-nhat-the-gioi1-dulichgiaitri-du-lich-2-1672391448.png
 

Thái Hải, Việt Nam: Làng nhà sàn dân tộc sinh thái tại Thái Nguyên được biết đến với khung cảnh thanh bình, cùng nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc diễn ra quanh năm, cho du khách tìm hiểu và tham gia trải nghiệm. Ảnh: Bản làng Thái Hải - Thaihai ethic village.

thai-nguyen-lot-top-nhung-ngoi-lang-du-lich-tuyet-nhat-the-gioi2-dulichgiaitri-du-lich-1672391469.png
 

Zell am See, Áo: Nằm bên hồ Zell, phía nam thành phố Salzburg, ngôi làng này có những công trình kiến trúc từ thế kỷ 15. Quang cảnh từ trên sườn đồi nhìn xuống hồ nước vào mùa hè hay mùa đông đều rất ấn tượng. Ảnh: Austrianalpinegetaways.

thai-nguyen-lot-top-nhung-ngoi-lang-du-lich-tuyet-nhat-the-gioi3-dulichgiaitri-du-lich-1672391493.png
 

Puqueldón, Chile: Puqueldón là cộng đồng người Chile trên quần đảo Chiloé, một phần tỉnh Chiloé và vùng Los Lagos. Tám ngôi làng hợp thành một cộng đồng đông đúc và thân thiết. Ảnh: Isglesiadechiloe.

thai-nguyen-lot-top-nhung-ngoi-lang-du-lich-tuyet-nhat-the-gioi4-dulichgiaitri-du-lich-1672391518.png
 

Choachí, Colombia: Đây là một cộng đồng nằm cách thủ đô của Colombia khoảng 39 km. Nơi này phát triển du lịch dựa trên thiên nhiên, văn hóa và ẩm thực, tạo thành nguồn thu nhập chính cho người dân. Ảnh: Agoda.

thai-nguyen-lot-top-nhung-ngoi-lang-du-lich-tuyet-nhat-the-gioi5-dulichgiaitri-du-lich-1672391547.png
 

Mestia, Georgia: Mestia là một thị trấn nhỏ nằm ở phía tây bắc Georgia, tại độ cao 1.500 m so với mực nước biển, trên dãy Caucasus. Ảnh: Remotelands.

thai-nguyen-lot-top-nhung-ngoi-lang-du-lich-tuyet-nhat-the-gioi6-dulichgiaitri-du-lich-1672391566.png
 

Sauris Zahre, Italy: Ngôi làng nằm trên núi cao, giữa khung cảnh đẹp như tranh vẽ của vùng Carnia. Nơi này nổi tiếng với ẩm thực độc đáo và loại bia thủ công có tên Zahre. Ảnh: Casasauris.

thai-nguyen-lot-top-nhung-ngoi-lang-du-lich-tuyet-nhat-the-gioi7-dulichgiaitri-du-lich-2-1672391656.png
 

Kinh Châu, Hồ Bắc, Trung Quốc: Bao quanh bởi ruộng bậc thang tuyệt đẹp, ngôi làng này là điểm đến được du khách yêu thích tại tỉnh Hồ Bắc. Ảnh: UNWTO.

thai-nguyen-lot-top-nhung-ngoi-lang-du-lich-tuyet-nhat-the-gioi8-dulichgiaitri-du-lich-1672391761.png
 

Rasinari, Romania: Ngôi làng nằm cách hạt Sibiu 12 km về phía đông nam là một trong những cộng đồng có lịch sử văn hóa lâu đời nhất tại vùng Sibiu. Ảnh: Agoda.

thai-nguyen-lot-top-nhung-ngoi-lang-du-lich-tuyet-nhat-the-gioi9-dulichgiaitri-du-lich-1672391795.png
 

Alquézar, Tây Ban Nha: Với các công trình cổ nằm giữa khung cảnh thiên nhiên khoáng đạt, Alquézar cho du khách cảm giác như được ngược dòng lịch sử về lại thời xa xưa. Đây là điểm lý tưởng để du khách có các hoạt động thám hiểm và tìm hiểu văn hóa. Ảnh: Thehotelguru.

thai-nguyen-lot-top-nhung-ngoi-lang-du-lich-tuyet-nhat-the-gioi10-dulichgiaitri-du-lich-1672391830.png
 

Murten, Thụy Sĩ: Thị trấn có lịch sử từ thời Trung cổ này nói hai ngôn ngữ là tiếng Đức và tiếng Pháp, nằm bên bờ hồ Murten, phía tây Thụy Sĩ. Từ tường thành, du khách có thể ngắm nhìn hồ nước và những ngôi nhà lộng lẫy ở khu phố cổ. Ảnh: Jura&trois.

An Ngọc