Phố cà phê đường tàu Hà Nội gây tiếc nuối với du khách thế giới

Hoàng Huyền
Phố cà phê đường tàu Hà Nội nằm đầu danh sách không đến năm 2023 của CNN. Bởi từ tháng 9/2022, chính quyền địa phương đã chính thức ra thông báo đóng cửa các quán cà phê đường tàu và thu hồi giấy phép với các hộ kinh doanh vi phạm an toàn hành lang đường sắt.

pho-ca-phe-duong-tau-ha-noi-gay-tiec-nuoi-voi-du-khach-the-gioi-dulichgiaitri-du-lich-1671180773.jpg
 

"Con phố từ lâu gây nhiều tranh cãi, dù nổi tiếng khắp thế giới với cảnh đoàn tàu chạy trên đường ray giữa hai bên hàng quán cách nhau chỉ vài gang tay. Địa điểm này thu hút du khách đến để trải nghiệm cảm giác hồi hộp khi đứng giữa đường ray tạo dáng chụp hình. Tuy nhiên, tình trạng quá tải trên phố cà phê đường tàu đã khiến nơi này mất an toàn, thậm chí tàu phải dừng lại vài phút để tránh người", tờ báo viết.

Những quán cà phê đường tàu ở Hà Nội, đặc biệt được du khách nước ngoài yêu thích và thường xuyên chia sẻ những bức hình check-in trên khắp các mạng xã hội. Tuy nhiên, đây lại là một điểm đến gây nhiều tranh cãi về tính an toàn. 

CNN của Mỹ cho biết việc đóng cửa này có những ý kiến trái chiều từ những người sống gần đó và cả khách du lịch. "Sẽ tốt hơn nếu chính quyền và người dân cùng hợp tác để phát triển phố đường tàu", một chủ quán cà phê cho biết. Họ nói rằng thu nhập từ việc bán cà phê cho du khách đã giúp họ sửa nhà, nâng cao chất lượng cuộc sống, chăm sóc cha mẹ. Việc đóng cửa các quán ít nhiều ảnh hưởng đến kế sinh nhai.

CNN cũng khuyên du khách nên đến các con phố cổ ở Hà Nội để tham quan thay thế. Bắt đầu từ Nhà thờ Lớn Hà Nội, du khách có thể vào những con đường nhỏ với nhiều hàng quán nhộn nhịp và thú vị.

Phố cà phê đường tàu Hà Nội nhiều lần lên báo nước ngoài, trong đó có CNN. Tháng 9/2022, CNN có bài nhận định con phố này "độc đáo nhưng nguy hiểm".

Kim Thoa