Rèn con thói quen đúng giờ

Admin
(PNTĐ) - Năm học mới đã bắt đầu, cha mẹ nên quan tâm rèn con tính kỷ luật và sự quý trọng thời gian, bắt đầu từ thói quen đi học đúng giờ.
Rèn con thói quen đúng giờ - ảnh 1
Ảnh minh họa

Theo Trường Mầm non Clover Montessori, dưới đây là những lý do cho thấy sự quan trọng của việc rèn cho trẻ thói quen đúng giờ.
Tạo thói quen và kỷ luật
Lứa tuổi mầm non là giai đoạn quan trọng để bé hình thành thói quen và kỷ luật đầu tiên. Việc quan trọng với trẻ thời điểm này có thể kể đến đi học với tác phong nhanh nhẹn, đúng giờ. Đến trường đúng thời gian giúp trẻ hòa nhập tốt hơn và nắm bắt, thực hiện tốt được những quy định chung trong lớp học. Điều này sẽ rất hữu ích khi trẻ trưởng thành, chúng sẽ hiểu được giá trị của việc tuân thủ, tôn trọng thời gian của bản thân và người khác.
Sắp xếp khoa học
Nếu cha mẹ duy trì thói quen sinh hoạt cho con tốt, từ chuyện ăn đúng giờ đến việc ngủ đủ giấc trẻ sẽ có đồng hồ sinh học. Khi trẻ được “lập trình” sẵn về giờ thức dậy mỗi sáng, được hướng dẫn cách vệ sinh cá nhân; được dạy cho cách chuẩn bị sách vở đến trường; quần áo phải treo lên, chuẩn bị từ hôm trước để tiết kiệm thời gian cho ngày hôm sau… sẽ rèn được tính tự giác và cách sắp xếp mọi thứ sao cho hợp lý nhất trong quá trình sinh hoạt hằng ngày. 
Tận dụng tối đa thời gian học tập
Khi trẻ được dạy về việc đi học đúng giờ, trẻ sẽ có đủ thời gian để tham gia trọn vẹn các hoạt động học tập, trải nghiệm. Đây chắc hẳn sẽ là điều tuyệt vời với trẻ, chúng sẽ luôn cảm thấy vui vẻ và hứng thú với việc đến lớp sớm để không bị bỏ lỡ những hoạt động quan trọng và có thể tiếp thu kiến thức một cách tốt nhất.
Xây dựng mối quan hệ và kỹ năng xã hội
Đến trường đúng giờ giúp trẻ có thời gian để quan sát, giao tiếp và tương tác với bạn bè trong lớp, với mọi người xung quanh. Nhờ đó, trẻ có cơ hội học được cách xây dựng, hình thành mối quan hệ, làm chủ đám đông và phát triển các kỹ năng sống. Trẻ sẽ cảm thấy được hòa nhập một cách dễ dàng, việc học hay chơi giờ đây với chúng sẽ trở thành niềm say mê và thích thú. 
Tạo điều kiện cho sự phát triển của trẻ
Việc đến trường đúng giờ giúp bé bắt đầu ngày học với tinh thần tỉnh táo và sẵn sàng. Điều này tạo điều kiện tốt cho sự phát triển của bé, bao gồm cả trí tuệ, thể chất và tình cảm. Bên cạnh đó, việc tuân thủ đúng giờ mà trẻ duy trì tốt trong mỗi việc, mỗi ngày, trẻ sẽ hiểu được giá trị của thời gian và sử dụng nó một cách hợp lý mãi về sau.