Siêu bom tấn Avatar 2 "cháy vé" chỉ sau 48h mở bán

Hoàng Huyền
Phần 2 của siêu bom tấn Avatar 2 sẽ đổ bộ phòng chiếu toàn cầu từ 16/12 và là một trong những bộ phim được chờ đợi nhất không chỉ trong năm 2022 mà còn suốt hơn 1 thập kỷ qua. Tuy nhiên, chỉ trong 48 giờ mở bán vé sớm, phần 2 bom tấn 'Avatar' đã thu về gần 5 tỷ đồng.

sieu-bom-tan-avatar-2-bung-no-phong-ve-chi-trong-hai-ngay-mo-ban-som-tai-viet-nam-dulichgiaitri-giai-tri-1671181956.jpeg
Avatar 2 gây sốt dù chưa chiếu chính thức ở Việt Nam. Ảnh: Galaxy

Sức nóng của siêu bom tấn đến từ đạo diễn James Cameron lập tức gây cháy vé chỉ trong hai ngày mở bán sớm tại Việt Nam. Ngoài Hà Nội và TP.HCM, lượng vé bán ra tại các rạp ở những tỉnh thành như Đà Lạt, Huế, Bình Dương cũng được lấp đầy.

Theo thống kê của nhà phát hành ở Việt Nam, những suất chiếu sớm nhất của “Avatar: Dòng chảy của nước” hiện đang có tỉ lệ lấp đầy xấp xỉ 70% ở các rạp trọng điểm, 1 con số hoàn toàn áp đảo so các bom tấn hút khách trước đó là “Avengers: Endgame” (2019) hay “Doctor Strange 2” (2022).

Avatar 1 ra mắt khán giả Việt Nam vào năm 2009 với hiệu ứng 3D. Đây là bộ phim đầu tiên cán mốc doanh thu 1 triệu USD trong lịch sử phòng vé Việt Nam, sau 3 tuần chiếu. Theo số liệu từ trang Box Office Mojo, tổng doanh thu cuối cùng mà thị trường Việt Nam đem lại cho “Avatar” là xấp xỉ 3 triệu USD (gần 70 tỉ đồng) cách đây hơn một thập kỷ.

Khi phần đầu tiên tạo lập kỷ lục mới cho phòng vé Việt Nam, đạo diễn James Cameron đã quay một video cảm ơn khán giả Việt Nam với lời nhắn nhủ: “Tôi muốn gửi tới tất cả khán giả Việt Nam lời chào và lời cảm ơn chân thành. Bộ phim Avatar đã đạt doanh thu phòng vé trên một triệu USD tại đất nước các bạn. Đây là một kỷ lục tuyệt vời, một kết quả trên cả mong đợi. Vì thế từ tận đáy lòng, tôi xin cảm ơn các bạn rất nhiều”.

Giới chuyên môn cũng nhận định phần 2 sẽ là ứng viên sáng giá nhất cho đường đua Oscar năm tới và tiếp tục phá vỡ các kỷ lục đề cử mà James Cameron từng tạo dựng với Titanic cũng của James Cameron. Đề cử Oscar 2023 sẽ được công bố vào 24/1/2023 và lễ trao giải vào 12/3/2023. 

Avatar 2 được dự đoán sẽ trở thành tác phẩm đầu tiên trong lịch sử điện ảnh thế giới vượt mốc doanh thu 3 tỷ USD trên toàn cầu. James Cameron khẳng định Avatar 2 phải có doanh thu hơn 2 tỷ USD mới hòa vốn.

Kim Thoa