Tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) xúc tiến thu hút khách du lịch Việt Nam

Admin
(Tạp chí Du lịch) – Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội 2024 (VITM 2024), tối 11/4, tỉnh tự trị đặc biệt Gangwon của Hàn Quốc (Gangwon) đã tổ chức Hội nghị xúc tiến thu hút khách du lịch Việt Nam tới tham quan, trải nghiệm các điểm đến của tỉnh này. Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu tham dự và phát biểu chào mừng hội nghị.

Gangwon đã tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội 2024 (VITM 2024) và triển khai gian hàng quảng bá, xúc tiến du lịch Gangwon tại Hà Nội. Hội nghị xúc tiến thu hút khách du lịch Việt Nam tại Hà Nội của Gangwon là hoạt động bên lề VITM 2024 nhằm nâng cao nhận thức về du lịch Gangwon; đồng thời, thực hiện các hoạt động xúc tiến để thu hút khách du lịch Việt Nam đến với Gangwon.

Đại diện tỉnh Gangwon giới thiệu du lịch Gangwon

Đại diện tỉnh Gangwon cho biết, để đạt được mục tiêu phát triển du lịch Gangwon, thu hút khách du lịch Việt Nam đến với Gangwon, gian hàng tỉnh Gangwon tại VITM 2024 đã tập trung quảng bá các nội dung hấp dẫn của du lịch Gangwon thông qua các video quảng bá du lịch theo các chủ đề khác nhau. Gangwon cũng mang tới gian hàng các trò chơi đố vui và khu trải nghiệm văn hóa truyền thống dành cho du khách Việt Nam. Bên cạnh đó, Gangwon cũng tổ chức Hội nghị xúc tiến thu hút khách du lịch Việt Nam với sự tham gia của gần một trăm khách mời là đại diện các công ty du lịch, các đơn vị truyền thông của Việt Nam. Tại đậy, Gangwon đã đặc biệt giới thiệu các thông tin du lịch mới của Gangwon như: Du lịch văn hóa Hallyu, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch mùa đông; đồng thời, triển khai các kế hoạch thúc đẩy sản phẩm du lịch mới thông qua các hoạt động kết nối doanh nghiệp B2B giữa Gangwon và các công ty du lịch Việt Nam.

“Thông qua các hoạt động xúc tiến du lịch Gangwon tại Việt Nam lần này, chúng tôi sẽ quảng bá những nét hấp dẫn đa dạng của Gangwon. Cùng với đó, chúng tôi sẽ phối hợp với các thành phố, quận và đơn vị du lịch đại phương để mở rộng các sản phẩm du lịch mới hướng đến khách du lịch Việt Nam” - Giám đốc Cục Du lịch Gangwon Choi Sung Hyun chia sẻ.

Tham gia Hội nghị, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu đã có bài phát biểu chào mừng tỉnh Gangwon của Hàn Quốc đến tham gia VITM 2024; đồng thời, đánh giá cao việc Gangwon chủ động tổ chức Hội nghị xúc tiến thu hút khách du lịch Việt Nam đến Gangwon - Hàn Quốc.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu phát biểu tại Hội nghị

Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu chia sẻ, Việt Nam và Hàn Quốc đã có 30 năm quan hệ hữu nghị; người Việt Nam rất yêu mến Hàn Quốc, muốn thăm đất nước Hàn Quốc tươi đẹp. Và cũng có rất nhiều du khách Hàn Quốc yêu mến đất nước Việt Nam. Năm 2023, Việt Nam đón 12,6 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có trên 3 triệu lượt khách Hàn Quốc; khách Hàn Quốc đến Việt Nam đứng vị trí thứ 1 trong lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Trong 3 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đón 4,6 triệu lượt khách quốc tế, trong đó đã có 1,2 triệu lượt khách Hàn Quốc. Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu đồng thời gửi lời cảm ơn đến các cơ quan du lịch Hàn Quốc, doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc và Việt Nam đã đưa khách Hàn Quốc đến Việt Nam cũng như đưa khách Việt Nam đến Hàn Quốc.

“Tại Hội nghị ngày hôm nay, chúng ta đã được chiêm ngưỡng, tìm hiểu về vẻ đẹp, sản phẩm du lịch hấp dẫn của tỉnh Gangwon. Chúng tôi hy vọng rằng, sẽ có nhiều khách du lịch Việt Nam yêu thích và tìm đến với Gangwon. Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đánh giá cao vai trò của cơ quan đại diện du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp du lịch Việt Nam đưa khách đến Hàn Quốc. Tin tưởng, thời gian tới, trên cơ sở việc hợp tác chặt chẽ giữa Việt Nam và Hàn Quốc cũng như giữa các doanh nghiệp, hãng hàng không, các chương trình du lịch, hoạt động trao đổi khách giữa Việt Nam và Hàn Quốc sẽ ngày càng mạnh mẽ, sẽ có nhiều khách Việt Nam đi Hàn Quốc và ngược lại” - Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu nói.

Thanh Minh