Tây Côn Lĩnh - "nóc nhà Đông Bắc" bị lãng quên bất ngờ thức giấc

Hoàng Huyền
Hà Giang không chỉ có cao nguyên đá mà còn có một Tây Côn Lĩnh từng "bị lãng quên" với độ cao 2484m, chính là "nóc nhà Đông Bắc" Việt Nam. Mới đây, vẻ đẹp cổ tích đầy ma mị này đã khiến nơi này thức giấc trở lại, kì vĩ và đẹp như một giấc mơ.

chinh-phuc-tay-con-linh1-dulichgiaitri-du-lich-1680770744.jpg
 

Tọa lạc phía Tây tỉnh Hà Giang, Tây Côn Lĩnh là một trong những đỉnh núi khó chinh phục nhất ở khu vực miền Bắc nước ta. Tây Côn Lĩnh là nơi sở hữu những cung đường hiểm trở với vẻ đẹp hoang dại của chốn non cao Đông Bắc. Ngoài ra, nơi ngọn núi thiêng này là điểm khởi nguồn của muôn vàn những truyền thuyết xoay quanh người dân tộc La Chí sinh sống quanh khu vực Hoàng Su Phì và vẫn được bao thế hệ truyền miệng cho đến tận ngày nay.

chinh-phuc-tay-con-linh2-dulichgiaitri-du-lich-1680770765.jpg
 

Có nhiều cung đường để bạn có thể lựa chọn xuất phát đến Tây Côn Lĩnh. Tuy nhiên, với vị thế địa hình đặc trưng của vùng biên viễn nên cung đường nào cũng tương đối cheo leo, hiểm trở với những vực sâu, đường đèo và dốc quanh co.

chinh-phuc-tay-con-linh3-dulichgiaitri-du-lich-1680770786.jpg
 

Trong hành trình chinh phục Tây Côn Lĩnh, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những đồi chè Shan Tuyết Cổ thụ bạt ngàn, có những cây lên đến hàng trăm năm tuổi. Đây là loại chè ngon nổi tiếng vang danh khắp cả một vùng của chốn biên viễn Hà Giang, được trồng nhiều nhất ở khu vực xã Hầu Thào.

chinh-phuc-tay-con-linh4-dulichgiaitri-du-lich-1680770804.jpg
 

Trong hành trình chinh phục "nóc nhà của vùng Đông Bắc", bạn sẽ được dịp ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang trùng trùng điệp điệp của đồng bào dân tộc sinh sống quanh khu vực Hồ Thầu, Bản Phùng, Thông Nguyên,...

chinh-phuc-tay-con-linh5-dulichgiaitri-du-lich-1680770826.jpg
 

Một điểm đặc biệt là dẫu đến vào bất kì dịp nào trong năm thì những thửa ruộng bậc thang này luôn chào đón bạn với những nét đẹp riêng biệt. Vào những ngày đầu xuân, nơi đây lại khoác lên ‘tấm áo’ xanh non mơn mởn của những cây lúa non căng tràn nhựa sống. Hoặc vào những ngày lập thu, đó cũng là lúc nơi này đổi sang ‘tấm áo’ vàng rực, óng ả sáng bừng cả một vùng cùng hương thơm thoang thoảng của những hạt lúa mới. Tất cả mang đến cho những người bạn từ phương xa đến với vùng biên viễn này những ký ức chẳng thể nào quên được.

chinh-phuc-tay-con-linh6-dulichgiaitri-du-lich-1680770847.jpg
 

Trong hành trình chinh phục đỉnh Tây Côn Lĩnh, bạn phải vượt qua những cánh rừng nguyên sinh rậm rạp với thảm thực vật đa dạng và phong phú. Nơi đây là ‘nhà’ của vô vàn các loài cây nhiệt đới với hàng ngàn những cây cổ thụ uy nghiêm đứng vững đan lẫn với những loại lá cây thân thảo và cây lau. Tất cả cùng nhau vẽ nên bức tranh vừa hùng vĩ lại thơ mộng, vừa kỳ bí mà cũng vô cùng thú vị và căng tràn nhựa sống.

chinh-phuc-tay-con-linh7-dulichgiaitri-du-lich-1680770869.jpg
 

Hành trình "trekking" Tây Côn Lĩnh chỉ thật sự trọn vẹn khi bạn đặt chân lên đến đây. Đến với nơi được mệnh danh là "nóc nhà của vùng Đông Bắc", bạn sẽ nhìn thấy biển mây trời bồng bềnh với bầu không khí se lạnh đặc trưng của chốn núi rừng.

chinh-phuc-tay-con-linh8-dulichgiaitri-du-lich-1680770915.jpg
 

Chinh phục Tây Côn Lĩnh, nơi được mệnh danh là "nóc nhà của vùng Đông Bắc" luôn là niềm ao ước của bao bạn trẻ khi đến với vùng đất biên viễn./.

Ngân Hà