Thêm yêu ngoại ngữ với SGK 5 Family and Friends National Edition

Admin
Trong những năm đầu triển khai, Tiếng Anh Family and Friends National Edition đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giáo viên bộ môn.

Trải qua hơn 4 năm được đưa vào sử dụng chính thức trong cơ sở giáo dục phổ thông tại 63 tỉnh/thành, SGK Tiếng Anh Family and Friends National Edition đang ngày càng được đón nhận nhiều hơn bởi tính thông dụng và thực tế của bộ sách cũng như hiệu quả đem lại trong công tác giảng dạy tại nhiều địa phương.

Trong những năm đầu triển khai, Tiếng Anh Family and Friends National Edition đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giáo viên bộ môn cũng như các đơn vị giảng dạy (trung tâm Anh ngữ) về tính chuẩn mực của ngôn ngữ bản xứ.

Tiếp nối thành công đó, năm học 2024 – 2025, Tiếng Anh 5 Family and Friends National Edition được phát hành và được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt là SGK sử dụng trong cơ sở giáo dục theo QĐ số 4119/QĐ-BGDĐT ban hành ngày 01/12/2023.

Phát triển toàn diện (Whole – Child development)

Bộ sách Tiếng Anh Family and Friends National Edition chú trọng vào mục tiêu phát triển toàn diện các kỹ năng cho học sinh như: Hình thành và phát triển các kỹ năng cần có thông qua hoạt động của bài học – được gọi là nhóm kỹ năng 4Cs (Creativity – Sáng tạo, Collaboration – Hợp tác, Communication – Giao tiếp, Critical Thinking – Tư duy đa chiều), từng bước giúp các em dễ dàng hội nhập thời đại mới. Phát triển đồng thời cả 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết.

Giáo dục đạo đức, văn hóa, kiến thức liên môn: Không chỉ là học tiếng Anh, Family and Friends National Edition còn đề cao tính giáo dục trong việc lồng ghép các nội dung, kiến thức về đạo đức, văn hóa, lối sống thông qua các câu chuyện trong Lesson 1;  

Giáo dục các qui tắc ứng xử, phát triển văn hóa dân tộc hay giáo dục bảo vệ môi trường, an toàn giao thông... Ngoài ra, các em còn được tiếp cận và làm quen với nền văn hóa của Việt Nam và các nước khác trên thế giới, bổ sung vốn kiến thức giúp các em thêm yêu mến giá trị văn hóa của dân tộc.

Giáo dục - Thêm yêu ngoại ngữ với SGK 5 Family and Friends National Edition

Thiết kế khoa học, dễ dàng ghi nhớ và hệ thống kiến thức

Family and Friends National Edition gồm 12 đơn vị bài học và 1 bài mở đầu Starter Unit. Với bài mở đầu, học sinh được ôn lại kiến thức cũ đã học ở sách Tiếng Anh 4 trước khi đến với kiến thức, từ vựng và ngữ pháp lớp 5.

Cấu trúc bài học trong sách được xây dựng theo tiến trình khám phá kiến thức mới -> thông hiểu -> thực hành và vận dụng. Học sinh được tiếp cận kiến thức mới ở các Lesson 1,2,3,4 một cách cụ thể và phát triển liên thông qua việc khái quát, ứng dụng - thực hành ngôn ngữ ở các Lesson 5,6. Từ đó, giúp các em học sinh ở các trình độ học tập khác nhau có thể vận dụng trong năng lực học tập cá nhân.

Cung cấp lộ trình học tiếng Anh theo chuẩn quốc tế

Ngoài việc học tiếng Anh theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, đáp ứng các tiêu chuẩn đầu ra của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh học bộ sách còn được làm quen với các bài kiểm tra đánh giá năng lực quốc tế như Cambrigde, Pearson…

Đặc biệt, sách giữ lại nội dung gốc từ Nhà xuất bản Đại học Oxford và được các chuyên gia bản ngữ điều chỉnh để phù hợp với trình độ và năng lực của học sinh lớp 5 tại Việt Nam. Vì vậy, học sinh sẽ học và làm quen với ngôn ngữ chuẩn Anh quốc, được trang bị nền tảng kiến thức vững chắc để tham dự các kì thi quốc tế.

Phát huy tối đa năng lực giao tiếp của học sinh

Với Family and Friends National Edition, ngoài các bài học kiến thức, sách thường được lồng ghép các tình huống thực tế để học sinh thực hành ngôn ngữ. Với các bài Everyday English (dựa theo các bài thi tiếng Anh Cambridge), các cụm từ thông dụng, hữu ích sử dụng trong cuộc sống hằng ngày được đưa vào sách, từ đó giúp các em dễ dàng áp dụng tiếng Anh trong các tình huống giao tiếp thực tế.