"Tour đêm Bác Cổ – Mùa hoa gạo”

Hoàng Huyền
Tối 14/3, Bảo tàng Lịch sử Việt Nam phối hợp với Công ty Du lịch Bền vững Việt Nam (S.T.I.D) tổ chức chùm tour “Bác Cổ – Mùa hoa gạo” với chủ đề “Hồn quê làng Việt”.

"Tour đêm Bác Cổ – Mùa hoa gạo”

tour-dem-bac-co-mua-hoa-gao-trai-nghiem-moi-cho-du-khach1-dulichgiaitri-du-lich-1678869406.jpg
Tour đêm "Bác cổ - Mùa hoa gạo" mang đến trải nghiệm mới lạ

Đây là sản phẩm thường niên của hai đơn vị, với mục đích mang đến trải nghiệm mới cho du khách Hà Nội, đặc biệt là hướng tới khách quốc tế đến Hà Nội. Chương trình du lịch được tổ chức vào dịp tháng 3, khi hoa gạo nở.

Với chủ đề “Hồn quê làng Việt”, chương trình năm nay được thiết kế trong một không gian tinh tế, hòa quyện kiến trúc Đông Dương của tòa nhà “Bác Cổ”. Trong đó, nét chấm phá là cửa vào tòa nhà mang dáng dấp chiếc cổng tam quan của làng quê Việt Nam cùng những cây đa, cây gạo đã ngót nghét trăm năm.

tour-dem-bac-co-mua-hoa-gao-trai-nghiem-moi-cho-du-khach2-dulichgiaitri-du-lich-1678869430.jpg
Du khách được nghe nhiều câu chuyện hấp dẫn về các bảo vật quốc gia tại Bảo tàng

Du khách được tìm hiểu kiến trúc tòa nhà Bác Cổ, một công trình mang dấu ấn kiến trúc Đông Dương hòa quyện với nét văn hóa bản địa, rõ nhất là sắc hoa thắm, đỏ rực một góc trời của cây gạo cổ thụ.

Trong khuôn khổ chương trình, du khách còn được chiêm ngưỡng và khám phá những tinh hoa của làng quê Việt Nam thông qua những hiện vật trưng bày, đó là những bảo vật quốc gia như: Cây hương đá chùa Tứ Kỳ (thế kỷ 17); cây cầu đá có niên đại Thời Lê Trung Hưng (thế kỷ 18); trống đồng Ngọc Lũ và Chuông Vân Bản (linh khí, nhạc khí không thể thiếu trong nghi lễ, tôn giáo của người Việt)… Câu chuyện về những bảo vật quốc gia được kể một cách sống động và hấp dẫn, theo cách riêng.

tour-dem-bac-co-mua-hoa-gao-trai-nghiem-moi-cho-du-khach3-dulichgiaitri-du-lich-1678869454.jpg
Hoạt động trải nghiệm của du khách trong tour đêm

Ban tổ chức cho biết, tour tham quan trải nghiệm này có sự khác lạ khi tổ chức theo mùa. Bốn buổi tối cuối tuần trong mùa hoa gạo năm nay, những du khách may mắn đăng ký trước sẽ có cơ hội được trải nghiệm tour “Thanh âm Đồng Cổ” trong một không gian về đêm cùng kiến trúc tòa nhà Bác Cổ, cây gạo, cây đa, các bảo vật quốc gia… lung linh dưới ánh đèn. Tour du lịch này góp phần làm phong phú thêm hoạt động trải nghiệm mới tại Bảo tàng, làm đa dạng hơn sản phẩm tour đêm cho Hà Nội để thu hút thêm nhiều du khách.

Phương Anh