Vụ “khay cơm giáo viên 30.000 đồng chỉ có 2 miếng chả”: Hiệu trưởng xin nghỉ việc

Admin
Hiệu trưởng Trường mầm non Ánh Dương (huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã có đơn xin nghỉ việc vì lý do sức khỏe, sau những lùm xùm về vụ việc khay cơm giáo viên 30.000 đồng nhưng chỉ có 2 miếng chả.

Ngày 19/10, tin từ UBND huyện Châu Đức cho biết, Huyện vừa tổ chức công bố kết luận thanh tra về việc thanh tra tại Trường mầm non Ánh Dương, thị trấn Ngãi Giao (huyện Châu Đức).

Đây là trường mầm non xảy ra lùm xùm "khay cơm của giáo viên 30.000 đồng nhưng chỉ có 2 miếng chả" gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Vụ “khay cơm giáo viên 30.000 đồng chỉ có 2 miếng chả”: Hiệu trưởng xin nghỉ việc- Ảnh 1.

Trường mầm non Ánh Dương, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. (Ảnh: Gio Linh).

Theo kết luận, Thanh tra huyện Châu Đức đã nêu ra những tồn tại, hạn chế, thiếu sót trong công tác hoạt động của nhà trường như việc triển khai quy chế dân chủ, nội dung tăng thu nhập, thực hiện hợp đồng lao động, công khai tài chính...

Từ đó, Chánh thanh tra huyện Châu Đức kiến nghị Hiệu trưởng Trường mầm non Ánh Dương tổ chức xử lý dứt điểm các hạn chế, thiếu sót đã được nêu tại kết luận thanh tra.

Trong đó, thực hiện các kiến nghị đối với việc tổ chức ăn trưa cho viên chức, người lao động và tổ chức bán trú.

Cụ thể: tổ chức công khai và hoàn trả lại số tiền hơn 18 triệu đồng cho giáo viên và người lao động đã đóng tiền ăn trưa từ tháng 9/2023 đến tháng 5/2024; công khai và hoàn trả lại số tiền 5 triệu đồng cho giáo viên và người lao động đã đóng tiền ăn trưa hè năm 2024; thu hồi số tiền mà nhà trường đã trả dư ngày công cho một giáo viên trong quá trình đi học; thực hiện xử lý, hoàn trả số tiền hơn 25 triệu đồng còn tồn trong thời gian hè năm 2024 theo đúng quy định.

Cũng theo kết luận thanh tra, Thanh tra huyện Châu Đức kiến nghị Chủ tịch huyện xử lý trách nhiệm đối với bà Phan Thị Hán Huệ, với vai trò là Hiệu trưởng trường mầm non Ánh Dương và các cá nhân có liên quan đến các hạn chế, thiếu sót theo kết luận.

Trước đó vào ngày 13/10, bà Phan Thị Hán Huệ, Hiệu trưởng Trường mầm non Ánh Dương, cũng đã có đơn xin nghỉ việc theo nguyện vọng, gửi đến UBND huyện Châu Đức.

Trong đơn xin nghỉ việc, ngoài lý do sức khỏe không đảm bảo và phải tiếp tục điều trị bệnh, bà Huệ cũng thừa nhận đã để xảy ra những thiếu sót, quản lý điều hành gây mất đoàn kết nội bộ, chưa chỉ đạo kịp thời trong vấn đề công khai các hoạt động.

Như Người Đưa Tin đã đưa trước đó, vào ngày 14/9, trên mạng xã hội xuất hiện nội dung đăng tải thông tin về khay cơm bán trú của giáo viên Trường mầm non Ánh Dương có giá 30.000 đồng nhưng rất nghèo nàn.

Kèm theo nội dung thông tin là hình ảnh đăng tải phần cơm chỉ có cơm trắng và 2 miếng chả, cùng đó là hình ảnh phần cơm có ít măng xào thịt.

Vụ “khay cơm giáo viên 30.000 đồng chỉ có 2 miếng chả”: Hiệu trưởng xin nghỉ việc- Ảnh 2.

Hình ảnh suất ăn được phản ánh có giá 30.000 đồng nhưng chỉ có 2 miếng chả, trên mạng xã hội Facebook. (Ảnh chụp màn hình).

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo xử nghiêm vụ “suất cơm giáo viên 30.000 đồng chỉ có 2 miếng chả”Chủ tịch huyện đối thoại với 35 giáo viên sau phản ánh "suất cơm 30.000 đồng chỉ có 2 miếng chả"Thông tin suất cơm của giáo viên 30.000 đồng chỉ có 2 miếng chả: Hiệu trưởng nói gì?.

Qua thông tin đăng tải trên, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức Nguyễn Tấn Bản yêu cầu Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chủ trì, phối hợp cùng các phòng, ban liên quan tổ chức xác minh, làm rõ nội dung trên.

Đến ngày 17/9, ông Nguyễn Tấn Bản đã có buổi gặp gỡ, đối thoại cùng khoảng 35 giáo viên, nhân viên cấp dưỡng Trường mầm non Ánh Dương.

Sau khi lắng nghe các ý kiến, tâm tư và nguyện vọng của giáo viên, nhân viên trường, ông Bản thay mặt UBND huyện gửi lời xin lỗi đến tập thể giáo viên, nhân viên trường và ghi nhận những ý kiến nêu ra tại buổi đối thoại.

Gio Linh