Bắt thầy cúng lừa đảo "di cung hoán số", chiếm đoạt hơn 700 triệu đồng

Admin
Lợi dụng sự mê tín của người dân, Út nói với họ sắp tới có vận xui xảy ra và kêu họ đưa tiền cho mình để làm lễ thay cung, giải hạn nhằm chiếm đoạt tiền.

"Bắt thầy cúng lừa đảo di cung hoán số"

Ngày 29/12, Công an tỉnh Bạc Liêu thông tin, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu vừa khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Văn Út (47 tuổi, ngụ ấp Bà Chăng A, xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) để điều tra, xử lý về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ của cơ quan công an, Út tự xây am tu hành tại gia trên địa bàn ấp Bà Chăng A, xã Châu Thới và thường xuyên xem bói, lên đồng, lên bóng để cúng căn, giải hạn cho người dân tại nhiều địa phương trong tỉnh.

Lợi dụng sự mê tín của người dân, Út nói với họ sắp tới có vận xui xảy ra và kêu họ đưa tiền cho mình để gửi đi các chùa nhờ cúng làm lễ thay cung đổi mạng, giải căn, giải hạn thì mới tai qua nạn khỏi.

Khi người dân đưa tiền, bị can Út dùng sim rác mạo danh các ngôi chùa lớn trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu và Sóc Trăng để nhắn tin cho người dân với nội dung đã nhận được tiền cúng lễ.

Với thủ đoạn nêu trên, từ năm 2019 đến cuối năm 2021, Út đã lừa đảo nhiều người dân trên địa bàn tỉnh để chiếm đoạt số tiền hơn 740 triệu đồng. Hiện vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, xử lý.

T.M