"Bẫy ngọt ngào - phim chống bạo lực gia đình đoạt giải điện ảnh của năm"

Hoàng Huyền
Bẫy ngọt ngào là phim Việt ăn khách thứ hai năm qua, doanh thu 83 tỷ đồng, theo Box Office Việt Nam (xếp sau Em và Trịnh với gần 100 tỷ đồng). Phim có kinh phí hơn 20 tỷ đồng, mang thông điệp chống bạo hành gia đình.

"Bẫy ngọt ngào - phim chống bạo lực gia đình đoạt giải điện ảnh của năm"

bay-ngot-ngao-phim-chong-bao-luc-gia-dinh-doat-giai-dien-anh-cua-nam-dulichgiaitri-giai-tri-1673589515.jpg
Dàn diễn viên phim Bẫy ngọt ngào

"Bẫy ngọt ngào" - tác phẩm 18+ về bạo hành gia đình - được vinh danh Phim điện ảnh của năm 2022 ở giải Mai Vàng, tối 10/1.

Tác phẩm vượt qua Em và Trịnh, Đêm tối rực rỡ, Nghề siêu dễ, Nhà không bán để chiến thắng một trong những hạng mục chính. Minh Hằng - đồng sản xuất kiêm diễn viên - và đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư đại diện êkíp lên nhận giải. Minh Hằng cho biết hạnh phúc khi tác phẩm đầu tay của bạn thân Uyên Thư được vinh danh. "Tôi cảm ơn khán giả và hội đồng bình chọn. Đúng như tên phim, đây thực sự là một thành quả ngọt ngào với chúng tôi", cô nói.

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao 15 giải ở các lĩnh vực. Cụ thể, ở lĩnh vực âm nhạc, giải Nam, Nữ ca sỹ được yêu thích nhất thuộc về nghệ sỹ, ca sỹ Ngô Kiến Huy, Phương Anh; Ở lĩnh vực sân khấu, giải Nam, Nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhất thuộc về nghệ sỹ Võ Minh Lâm, Tú Sương. Diễn viên Huỳnh Lập đoạt giải Diễn viên hài được yêu thích nhất. "Đêm trước ngày hoàng đạo" của đạo diễn Hoa Hạ giành giải Vở diễn sân khấu-truyền hình được yêu thích nhất; Ở lĩnh vực điện ảnh, ca sỹ, nghệ sỹ Ngô Kiến Huy đoạt giải Người dẫn chương trình (MC) được yêu thích nhất; giải Nữ, Nam diễn viên điện ảnh-truyền hình được yêu thích nhất thuộc về Ninh Dương Lan Ngọc, Nhan Phúc Vinh. Giải Phim điện ảnh được yêu thích nhất thuộc về bộ phim "Bẫy ngọt ngào" của đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư.

Ban tổ chức cũng trao giải Ca khúc được yêu thích nhất cho ca sỹ Tăng Duy Tân. MV (video ca nhạc) được yêu thích nhất là "Có không giữ mất đừng tìm."; Phim truyền hình được yêu thích nhất thuộc về phim"Giấc mơ của mẹ" (Vieon). Chương trình trên nền tảng số và truyền hình (bao gồm YouTube, TikTok…) được yêu thích nhất là Ca sỹ mặt nạ.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải nghệ sỹ trọn đời vì cộng đồng cho nghệ sỹ Nhân dân Lệ Thủy. Bà là người nghệ sỹ cả đời cống hiến cho sự nghiệp nghệ thuật sân khấu cải lương.

Mai Vàng là giải thưởng thường niên nhằm tôn vinh những nghệ sĩ có đóng góp tích cực cho các hoạt động văn hóa nghệ thuật trong nước, do báo Người lao động tổ chức từ năm 1995 đến nay. Tiền thân của Mai Vàng là giải thưởng Bình chọn Văn nghệ sĩ được yêu thích nhất trong năm, ra đời vào năm 1991.

Giải bao gồm nhiều lĩnh vực như điện ảnh, âm nhạc, truyền hình, sân khấu... Các nghệ sĩ đoạt Mai Vàng nhiều nhất gồm Hoài Linh (11), Trường Giang (8), Thành Lộc (8), Đàm Vĩnh Hưng (6)...

Kim Thoa