Phim "Đừng làm mẹ cáu" - phim về cuộc sống mẹ đơn thân

Hoàng Huyền
Tác phẩm kể về những phụ nữ bất đắc dĩ làm mẹ khi tuổi đời còn trẻ, dần học cách trưởng thành và yêu thương khi chăm sóc trẻ.

phim-dung-lam-me-cau-phim-ve-cuoc-song-me-don-than-dulichgiaitri-giai-tri-1671182370.png
 

Chuyện phim kể về Hạnh - cô gái 18 tuổi chuẩn bị bước chân vào đại học. Biến cố ập đến khi chị của Hạnh gặp tai nạn, khiến cô không những mất nhà cửa mà còn phải nhận nuôi một đứa trẻ vừa mới lọt lòng của chị mình. Hạnh bắt đầu cuộc sống của một người mẹ đơn thân, không có sữa, không có tiền, không nhà cửa, không nghề nghiệp và không có kinh nghiệm nuôi con. Cô hoảng loạn, sợ hãi, thậm chí đã có lúc muốn bỏ rơi đứa bé… Nhưng Happy - cô con gái cá tính, thông minh bắt đầu lớn dần và trở thành nguồn vui, niềm an ủi với Hạnh. Tuy rằng, cũng chính vì sự bướng bỉnh, hay lý sự của Happy đôi khi khiến Hạnh cáu.

Đừng làm mẹ cáu mới lên sóng được 4 tập nhưng đã gây thiện cảm với khán giả nhờ diễn xuất dễ thương của hai bạn nhỏ vào vai Happi và Voi cũng như câu chuyện về hai bà mẹ trẻ trên phim. Vào vai Vy là còn Quỳnh Kool vào vai Hạnh - cả hai diễn viên cùng tên Quỳnh và sinh năm 1995.

Bằng lối kể chuyện nhẹ nhàng, đạo diễn Vũ Minh Trí khắc họa hành trình làm mẹ nhiều buồn vui của hai cô gái trẻ. Quay cuồng trong gánh nặng mưu sinh, Hạnh bỏ qua nhiều mong ước nhỏ nhoi của con gái nhỏ. Trước mỗi câu hỏi, yêu cầu ngô nghê của bé, cô thường chỉ đáp "Đừng làm mẹ cáu".

Bên cạnh đó, Đừng làm mẹ cáu còn là câu chuyện của gia đình Vy (Quỳnh Lương) và Khôi (Bình An), hai con người trẻ kết hôn chỉ vì bác sĩ bảo cưới. Vy và Quân đại diện cho hôn nhân của nhiều đôi trẻ bây giờ, cuộc sống của ai người đấy lo, không ràng buộc bất cứ điều gì. Cả Vy và Khôi cũng đi trên hành trình nuôi dạy con với thật nhiều bỡ ngỡ.

Kim Thoa