Ca sĩ Phạm Thu Hà hết lòng với dòng nhạc bán cổ điển

Admin
Ca sĩ Phạm Thu Hà là nghệ sĩ thanh nhạc biểu diễn chuyên nghiệp, được đào tạo tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Phạm Thu Hà từng giành giải thưởng Âm nhạc Cống hiến và được mệnh danh là "Họa mi bán cổ điển" với phong cách trình diễn sang trọng, tinh tế.

Ca sĩ Phạm Thu Hà hết lòng với dòng nhạc bán cổ điển

Là một trong những ca sĩ hiếm hoi theo đuổi dòng nhạc bán cổ điển khá khó và kén người nghe, Phạm Thu Hà chia sẻ, tôi hầu như nghe nhạc không lời cổ điển, thay vì nhạc có lời. Tôi cảm giác đó là những bản nhạc của bình an, khiến cho tâm hồn rất nhẹ nhàng. Ngay từ khi lựa chọn mình sẽ là một ca sĩ bán cổ điển tôi đã xác định đây là con đường tôi phải theo đuổi kiên định. Sau mỗi giải thưởng, thành tựu đạt được, tôi lại càng phải cố gắng hơn nữa để đứng vững, sống với nghề và cống hiến cho khán giả của mình.

Ca sĩ Phạm Thu Hà hết lòng với dòng nhạc bán cổ điển - ảnh 1
Ca sĩ Phạm Thu Hà

Ca sĩ Phạm Thu Hà cũng chia sẻ, chỉ có âm nhạc mới làm cho cô thăng hoa trong cuộc sống, cống hiến cho cuộc đời và giúp cô lạc quan, vui tươi, hỗ trợ cô nhiều về tinh thần. Phạm Thu Hà có nhiều ước mơ, mong muốn cống hiến cho con đường âm nhạc. Hiện nay, Phạm Thu Hà đang nỗ lực cùng cộng sự chuẩn bị cho minishow “Giọt Lệ Thiên Thu” tổ chức vào đầu tháng 12 năm nay.

Không dừng lại ở những ca khúc thiên về khám phá nghệ thuật, cách tân lối đi mới, Hà muốn thử đo sự yêu thích thực sự của khán giả đối với giọng hát, cách xây dựng bài và tình cảm của mình với các tác giả ăn khách, như Phạm Duy, Trịnh Công Sơn, Từ Công Phụng, Đức Huy và Đức Trí...

Ca sĩ Phạm Thu Hà hết lòng với dòng nhạc bán cổ điển - ảnh 2
Phạm Thu Hà đang nỗ lực cho dự định mới của mình

Sở hữu giọng ca cổ điển, nội lực và phong cách biểu diễn tinh tế, sang trọng, Phạm Thu Hà luôn là gương mặt được ưa chuộng hàng đầu của những trái tim yêu âm nhạc. Theo thời gian, giọng ca của Phạm Thu Hà ngày càng “chín”, ngày càng điêu luyện. Trái tim nghệ sĩ của Phạm Thu Hà thực sự muốn mở rộng, tiếp cận lượng khán giả đông đảo của dòng nhạc xưa, nhạc trữ tình. Phạm Thu Hà cũng mong muốn qua minishow này sẽ cùng khán giả tái hiện con đường âm nhạc cổ điển giao thoa đầy đam mê, cống hiến, nhưng không ít chông gai này.