“Chạm vào hạnh phúc” quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam

Add
“Chạm vào hạnh phúc” sẽ ra mắt phần 3 phiên bản điện ảnh vào năm 2023. Bên cạnh quảng bá văn hóa, danh lam thắng cảnh của quê hương Phú Thọ nói riêng, Việt Nam nói chung, Đạo diễn Mai Long còn truyền tải thông điệp: tôn vinh những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tình cảm gia đình thiêng liêng đến bạn bè thế giới.

“Chạm vào hạnh phúc” khắc họa những nét văn hóa gia đình người Việt, tôn vinh những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tình cảm gia đình thiêng liêng; đồng thời quảng bá vẻ đẹp của những danh lam thắng cảnh, văn hóa đất nước đến với bạn bè thế giới.

cham-vao-hanh-phuc-se-ra-mat-phan-3-phien-ban-dien-anh-dulichgiaitri-bao-du-lich-1672224591.jpg
Đạo diễn Mai Long (ngoài cùng bên phải) cùng bộ sưu tập áo dài mang hình ảnh văn hóa Việt được thiết kế riêng cho phim “Chạm vào hạnh phúc”

Điểm nhấn của “Chạm vào hạnh phúc” phàn 3 là hình ảnh rừng cọ, đồi chè, tre trúc và những nét văn hóa của người dân vùng quê ven sông Lô – quê hương của đạo diễn Mai Long. Đặc biệt, nhà thiết kế quốc tế Quang Huy sẽ thiết kế riêng những trang phục áo dài truyền thống cho diễn viên trong phim với các hình tượng mang nhiều tầng ý nghĩa như ánh trăng dưới nước, giọt sương trên lá, thành phố ven sông…

Theo Đạo diễn Mai Long, phần một và phần hai của bộ phim được sản xuất theo hình thức webdram và đã được công chiếu rộng rãi tại nhiều rạp chiếu phim trên cả nước như: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bắc Ninh, Hải Phòng, Phú Thọ, Thái Nguyên… vào trung tuần tháng 10/2022. Ở phần 2, phim xoay quanh một câu chuyện mang tính hiện tượng ở nông thôn Việt Nam. Dự kiến, phần ba của “Chạm vào hạnh phúc” sẽ là phiên bản điện ảnh được đầu tư thực hiện quy mô, bài bản và chuyên nghiệp với thời lượng khoảng 120 phút, theo đuổi chủ đề tâm lý tình cảm hài hước để khẳng định giá trị của hạnh phúc, tình thân, sự yêu thương, đoàn kết… “Trong mỗi người Việt, những giá trị truyền thống tốt đẹp được giữ gìn từ nhiều đời nay luôn tồn tại với một sức sống mãnh liệt. Càng trong những tình huống éo le, oan nghiệt của đời sống, ta mới nhận ra sự quý giá của hạnh phúc, của giá trị của tình thân. Để có được những cảnh quay đẹp và bắt mắt, đồng thời góp phần quảng bá cho du lịch Việt Nam, đoàn làm phim lựa chọn quay tại nhiều bối cảnh ở các tỉnh thành của Việt Nam và nước ngoài như Hàn Quốc, Ba Lan, Đức” - Đạo diễn Mai Long cho hay.

cham-vao-hanh-phuc-se-ra-mat-phan-3-phien-ban-dien-anh-dulichgiaitri-bao-du-lich-2-1672224456.png
Đạo diễn Mai Long (bên phải) - đại diện đơn vị sản xuất ký kết hợp tác với ông Nguyễn Duy Cương

Tham dự buổi ký kết hợp tác sản xuất phim, PGS, TS Bùi Hoài Sơn - Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội chia sẻ: “Xây dựng một nền nghệ thuật hướng đến chân thiện mỹ và đưa nghệ thuật trở thành một yếu tố quan trọng, góp phần truyền tải tinh thần tích cực đối với xã hội là một nhiệm vụ quan trọng. Sự phát triển của nghệ thuật đang gặp khá nhiều khó khăn trong giai đoạn hiện nay. Chúng ta đang ở trong nền kinh tế thị trường, các yếu tố xã hội phải vận hành xung quanh nền kinh tế thị trường. Chính vì vậy, chúng tôi rất thấu hiểu tâm tư nguyện vọng của anh chị em nghệ sĩ, ai cũng đau đáu với nghệ thuật nhưng cũng phải lo cơm ăn áo mặc, đảm bảo được sự tồn tại tự do trong sáng tạo của mình. Chúng ta vẫn thường nhấn mạnh, văn hóa nghệ thuật là một lĩnh vực quan trọng của xã hội và đội ngũ nghệ sĩ chính là vốn quý của đất nước. Chúng tôi sẽ cố gắng luôn đồng hành cùng với các anh chị em văn nghệ sĩ, để văn hóa nghệ thuật sẽ góp phần tạo ra tinh thần cho xã hội: tinh thần tích cực, hướng thiện, nhân văn, để đồng thời chúng ta sẽ có được một xã hội tích cực, hướng thiện và nhân văn như thế. Chúng tôi biết rằng, các nhà đầu tư yêu nghệ thuật mới đầu tư cho văn hóa nghệ thuật, vì đầu tư lĩnh vực này nhiều khi lợi ích vật chất không có nhiều, chính vì thế tôi rất cảm ơn các quý vị đã tin tưởng vào văn nghệ sĩ, yêu mến văn hóa nghệ thuật và đầu tư cho lĩnh vực đặc biệt nhưng vẫn còn nhiều khó khăn này”.

cham-vao-hanh-phuc-se-ra-mat-phan-3-phien-ban-dien-anh-dulichgiaitri-bao-du-lich-1-1672224949.jpg
“Chạm vào hạnh phúc” sẽ tiếp tục ghi nhận sự đồng hành của dàn diễn viên đã làm nên dấu ấn từ các phần trước

NSND Vương Duy Biên, nguyên Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật Việt Nam nhận định, nối tiếp thành công của phần một và phần hai, “Chạm vào hạnh phúc” phần ba với những câu chuyện gần gũi thân quen với mục tiêu tiếp cận được các bạn trẻ, giúp họ thay đổi quan niệm cũ, hướng tới những điều mới mẻ, sáng tạo với tầm nhìn vươn xa thế giới. Đây được kỳ vọng là dự án phim đáng được trông đợi bởi có thể chuyển tải được nhiều thông điệp tích cực, góp phần ghi dấu ấn mới cho điện ảnh Việt Nam. “Chạm vào hạnh phúc” phần ba sẽ là dự án phim đáng được trông đợi và gây được tiếng vang, chuyển tải được nhiều thông điệp tích cực, góp phần ghi dấu điện ảnh Việt Nam trên bản đồ điện ảnh thế giới” - NSND Vương Duy Biên nhìn nhận.

Nói về quyết định trở thành một trong những nhà đồng hành “Chạm vào hạnh phúc” phần ba, bác sĩ Nguyễn Duy Cương cho biết, ngay sau khi xem xong phần hai của phim, cảm xúc trong ông đã vỡ òa thành những giọt nước mắt. “Bộ phim mang đến những câu chuyện vô cùng giản dị, gần gũi nhưng rất giàu ý nghĩa và giá trị nhân văn. Đây có lẽ là một trong những bộ phim lấy nhiều nước mắt khán giả nhất mà tôi từng xem, cũng là bộ phim mà khán giả được giao lưu với diễn viên nhiều nhất và cũng chính những chia sẻ của khán giả làm diễn viên khóc nhiều nhất… Những điều này đã khiến tôi có ý tưởng trở thành nhà đầu tư cho phần ba, và có thể là phần bốn của bộ phim”, bác sĩ Nguyễn Duy Cương chia sẻ.

“Chạm vào hạnh phúc” phần 3 dự kiến sẽ bắt đầu khởi quay ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kết thúc, và ra mắt khán giả vào khoảng cuối năm 2023. Trong phiên bản điện ảnh, phim sẽ tiếp tục ghi nhận sự đồng hành của những gương mặt diễn viên đã làm nên dấu ấn từ các phần trước như: NSƯT Tiến Quang (Quang Tèo), NSƯT Đới Anh Quân, NSƯT Hồ Phong, NSƯT Uy Linh, NSƯT Đức Quang, NSƯT Kim Xuyến, nghệ sĩ Quách Thu Phương, Tú Oanh, Chiến Thắng, Quang Lâm, Thanh Hương... Ngoài ra, phim dự kiến sẽ có thêm sự xuất hiện của nhiều nhân tố mới như: bác sĩ Nguyễn Duy Cương, Madison Brown (Australia)... cùng một số diễn viên Hàn Quốc mà phía đoàn làm phim sẽ chia sẻ thông tin cụ thể trong thời gian tới.

Anh Hoa