Bảng xếp hạng EURO 2024: Đội đầu tiên bị loại, trận đầu tiên không bàn thắng

Admin
(Chinhphu.vn) - Tuyển Ba Lan thua trận thứ hai và trở thành đội đầu tiên bị loại khỏi Euro 2024. Kết quả hòa 0-0 giữa tuyển Pháp và Hà Lan rạng sáng 22/6 đánh dấu trận đấu đầu tiên tại EURO 2024 kết thúc mà không có bàn thắng.

Ở lượt trận thứ 2 bảng D Euro 2024, Ba Lan chạm trán với đối thủ khó chịu là tuyển Áo. Dù có nhiều nỗ lực, thậm chí tung cả ngôi sao sáng giá nhất trên hàng công là Lewandowski vào sân nhưng 'Đại bàng trắng' vẫn không thể làm nên chuyện và nhận thất bại với tỉ số 1-3.

Euro 2024 đã chứng kiến trận đấu đầu tiên có tỷ số hoà 0-0 giữa tuyển Pháp và Hà Lan rạng sáng 22/6. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ khác nếu không có tình huống gây tranh cãi mà trọng tài huỷ bỏ bàn thắng.

Phút 69 trên sân Leipzig, tưởng như thế bế tắc đã được hoá giải khi Xavi Simons của Hà Lan đưa được bóng vào lưới Pháp. Các cầu thủ áo màu da cam chạy đến ăn mừng, nhưng niềm vui thật ngắn ngủi khi trọng tài biên giơ cờ báo việt vị.

Trọng tài Anthony Taylor cũng tham khảo VAR (Stuart Atwell phụ trách VAR) về tình huống này và sau khoảng 3 phút, bàn thắng đã không được công nhận. Simons ở tư thế hợp lệ khi dứt điểm nhưng Denzel Dumfries được cho là việt vị do tham gia vào tình huống ghi bàn.

Tranh cãi nổ ra về việc liệu Dumfries có thực sự liên quan hay không khi anh đứng trước khung thành và ngang hàng với Maignan, nghĩa là không chắn tầm nhìn của thủ môn.

Quyết định không công nhận bàn thắng của trọng tài gây ra phản ứng dữ dội từ các cầu thủ Hà Lan cũng như các cổ động viên áo da cam trên khán đài. Đồng thời nó cũng lập tức tạo ra tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội cũng như các phương tiện truyền thông.

Ngoài bàn thắng bị huỷ bỏ đó thì nếu Antoine Griezmann không quá vô duyên trước khung thành Hà Lan trong ngày Kylian Mbappe ngồi ngoài hoàn toàn, tỷ số 0-0 lần đầu tiên tại Euro 2024 đã không xuất hiện.

Bảng xếp hạng EURO 2024 chi tiết cập nhật ngày 22/6

Nguyễn Đức