Phát triển thêm nhiều sản phẩm du lịch Việt Nam - Hàn Quốc

Admin
(Chinhphu.vn) - Tối 24/5, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tổ chức chương trình “Đêm du lịch Hàn Quốc 2024 - Korea Tourism Night 2024” nhằm quảng bá mạnh mẽ hơn nữa du lịch Hàn Quốc đến người dân Việt Nam nói chung và người dân Hà Nội nói riêng.

"Đêm du lịch Hàn Quốc 2024" nằm trong chương trình quảng bá Năm du lịch Hàn Quốc 2023-2024 (Visit Korea Year 2023-2024) với mục đích tạo điều kiện kết nối, giao lưu, liên kết giữa các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành của hai quốc gia, tạo cơ hội phát triển thêm nhiều sản phẩm du lịch mới. 

Chương trình gồm 2 phần, phần đầu là Korea Travel Mart - Gặp gỡ đối tác du lịch Hàn - Việt với sự tham dự của gần 30 đơn vị du lịch Hàn Quốc và hơn 50 đơn vị du lịch Việt Nam. Các đơn vị đã có quãng thời gian trao đổi tích cực, hứa hẹn hợp tác hiệu quả trong tương lai.

Phần sau của chương trình là Korea Tourism Night 2024 - Đêm du lịch Hàn Quốc với nội dung giới thiệu thông tin phát triển sản phẩm du lịch Hàn Quốc với sự tham gia của nhiều vị khách quý.

Chương trình đem đến các thông tin phát triển sản phẩm du lịch Hàn Quốc với đa dạng các chủ đề: Khai thác điểm đến trong các bộ phim truyền hình nổi tiếng của Hàn Quốc K-Drama;  trải nghiệm du lịch thể thao E-sports Hàn Quốc; du lịch kết hợp 100 lễ hội đặc sắc của Hàn Quốc trong năm 2024. Bên cạnh đó là các chính sách hỗ trợ đặc biệt của KTO nhằm thúc đẩy phát triển đa dạng sản phẩm du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam.

Phát biểu tại "Đêm du lịch Hàn Quốc 2024 - Korea Tourism Night 2024", ông Lee Hak Ju, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho hay: "Việt Nam là quốc gia có lượng khách du lịch đến thăm Hàn Quốc đứng thứ 5 trên toàn cầu và đứng đầu Đông Nam Á vào năm 2023. Thông qua chương trình Travel Mart và Korea Tourism Night 2024, chúng tôi muốn mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa, sâu rộng hơn nữa cho doanh nghiệp 2 bên, từ đó tạo ra được nhiều sản phẩm mới, đa dạng hóa sự lựa chọn cho du khách có nhu cầu đi du lịch Hàn Quốc trong tương lai".

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu đánh giá, sự kiện Korea Tourism Night do KTO tổ chức hôm nay là một cơ hội tốt cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và các đối tác Hàn Quốc gặp gỡ, cập nhật thông tin, đàm phán, ký kết các chương trình du lịch với nhiều sản phẩm du lịch mới, nhiều ưu đãi đến từ Hàn Quốc, đẩy mạnh hợp tác du lịch, tăng cường trao đổi khách hai chiều, góp phần phát triển hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc.

Ông Hà Văn Siêu cho biết, thừa hưởng những kết quả của công tác xúc tiến quảng bá trong thời gian qua, lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc ngày càng tăng, phù hợp với tinh thần hợp tác hữu nghị toàn diện, hiệu quả giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong suốt 32 năm qua. Cả Việt Nam và Hàn Quốc đều quan tâm thúc đẩy du lịch phát triển và coi du lịch là đòn bẩy kinh tế, tăng cường giao lưu nhân dân, cầu nối hữu nghị giữa các quốc gia.

Vì vậy, ông Hà Văn Siêu đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, các cơ quan chức năng của Hàn Quốc tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện cho khách du lịch Việt Nam tham quan, khám phá Hàn Quốc được thuận lợi và tận hưởng những dịch vụ du lịch tốt nhất của Hàn Quốc.

Ông Hà Văn Siêu cho biết, Chính phủ Việt Nam thời gian qua đã có nhiều đổi mới về chính sách trong đó điều chỉnh nâng thời hạn tạm trú từ 30 ngày lên 45 ngày đối với công dân Hàn Quốc thuộc diện đơn phương miễn thị thực. Đồng thời, Chính phủ đã chỉ đạo các bộ, ngành xem xét, rà soát khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho du lịch Việt Nam đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển bền vững.

"Nhờ những nỗ lực hợp tác từ cả hai phía mà lượng khách du lịch Việt Nam sang Hàn Quốc và từ Hàn Quốc đến thăm quan Việt Nam cũng tăng dần theo các năm. Hàn Quốc thực sự trở thành đối tác du lịch quan trọng của Việt Nam khi luôn nằm trong top các quốc gia có lượng khách đến tham quan Việt Nam nhiều nhất", Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu thông tin.

Diệp Anh